Volkswagen cũng giống như nhiều nhà sản xuất ngoại quốc khác đã sản xuất và bán những chiếc xe hơi tại Trung Quốc dưới thương hiệu của riêng mình, tuy nhiền điều này phải có sự liên doanh sản xuất với các đối tác trong nước như là một sự bắt buộc của luật pháp Trung Quốc. Theo kế hoạch tới năm 2015, chính phủ Trung Quốc muốn tăng thị phần của các thương hiệu trong nước lên mức 30-40%. Vì vậy, VW muốn phát triển một thương hiệu mới lạ hay một thương hiệu phụ cho Trung Quốc với các đối tác của VW để bán những mẫu xe mới nhỏ hơn.
Karl -Thomas Neumann CEO của Volkswagen tại Trung Quốc trả lời phỏng vấn China Daily cho biết : “Chính phủ Trung Quốc đã thúc đẩy quảng bá các thương hiệu của mình trong một thời gian dài. Hiện tại họ đã thương thảo với các đối tác của VW tại Trung Quốc. Và nói chung, cả hai bên nhìn nhận thương hiệu bản địa như là một cơ hội để thâm nhập vào các thị trường mới, đặc biệt là những nơi mà cả hai chưa thể tiến sâu được.”
VW đã không bỏ lỡ cuộc chơi này. Một vài nhà sản xuất ôtô ngoại quốc như Honda và GM đã sẵn sàng phát triển những thương hiệu địa phương mới với đối tác của họ bên phía Trung Quốc. Honda Guangqi -thương hiệu hợp tác giữa Honda và hãng ôtô Quảng Châu công bố thương hiệu Everus và sẽ sớm bán sản phẩm S1 trong năm nay. SAIC-GM, liên doanh của GM với tập đoàn công nghiệp ôtô Thượng Hải đã vén màn thương hiệu Baojun cũng sẽ ra mắt mẫu xe đầu tiên trong năm 2011 mang tên “630”. Chiếc xe này dựa trên thiết kể của chiếc Buick Excelle Trung Quốc.
Nguồn China Car Time, Worldcarfans