Xây dựng hình ảnh doanh nhân mang bản sắc Việt

Với mục tiêu tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tích cực cho cộng đồng và góp phần xây dựng hình ảnh những doanh nhân mang bản sắt Việt, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước – Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam được gần 300 doanh nhân Việt Nam kỳ vọng phải làm nhiều hơn thế nữa.

Với mục tiêu tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tích cực cho cộng đồng và góp phần xây dựng hình ảnh những doanh nhân mang bản sắt Việt, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước – Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam được gần 300 doanh nhân Việt Nam kỳ vọng phải làm nhiều hơn thế nữa.

Tại TPHCM, Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam vừa chính thức ra đời dưới sự chứng kiến của gần 300 doanh nhân Việt Nam. Sự ra đời của trung tâm là sự kế thừa những thành tựu phát triển trong 10 năm qua của Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam hoạt động rất thành công tại các tỉnh phía Bắc.

Ông Thái Vũ Hòe, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phước Lộc Thành BBS chính thức trở thành Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam
Ông Thái Vũ Hòe, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phước Lộc Thành BBS chính thức trở thành Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam

Kết nối các quan hệ tạo cơ hội kinh doanh

Chia sẻ về lý do ra đời của Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam, nhà văn Lê Lựu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chia sẻ: “TP.HCM hiện là đầu tàu kinh tế của cả nước và là trung tâm văn hóa nghệ thuật của các tỉnh phía Nam.

Bên cạnh đó, TP.HCM còn có đội ngũ doanh nhân và văn nghệ sĩ hùng hậu, có tài năng và tâm huyết, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Sự ra đời của trung tâm sẽ là tiền đề góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp tại địa bàn phát triển. Các doanh nhân sẽ không ngừng hoàn thiện mình để trở thành những người có trách nhiệm, có đóng góp cho xã hội ngày càng phát triển”.

Chính vì những yêu cầu trên, vào ngày 10/11/2012, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam đã ký quyết định thành lập chi nhánh phía Nam tại TP.HCM. Bộ máy điều hành là những doanh nhân, nghệ sĩ có nhiều tâm huyết, năng lực và dày dạn kinh nghiệm.

Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam sẽ hoạt động với nhiệm vụ là tổ chức các hoạt động hội thảo, sự kiện tôn vinh, biểu dương các doanh nhân, văn nghệ sĩ có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn hóa, nghệ thuật vì cộng đồng. Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức các hoạt động giao lưu nhằm tăng cường và phát huy tốt các mối quan hệ cộng đồng, hỗ trợ giúp nhau cùng phát triển.

Ông Thái Vũ Hòe, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Phước Lộc Thành BBS, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam cho biết: “Trở thành một thành viên của ban điều hành trung tâm, đây là niềm vinh dự, niềm tự hào và đầy trách nhiệm của ban điều hành. Chúng tôi sẽ quyết tâm thực hiện sứ mệnh nâng cao giá trị tinh thần, kết nối các quan hệ giá trị tạo ra cơ hội kinh doanh, chia sẻ kiến thức, năng lực quản trị, hỗ trợ doanh nghiệp hội nhập kinh tế, phối hợp hài hòa giữa sự kiện văn hóa nghệ thuật với xúc tiến thương mại. Với các hoạt động này sẽ góp phần tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh và giá trị nhất cho doanh nhân và doanh nghiệp”.

Bà Mai Thu Huyền, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Tincom Media, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam
Bà Mai Thu Huyền, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Tincom Media, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam

Liên tục đổi mới và sáng tạo

Kỳ vọng Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam sẽ hoạt động hiệu quả, diễn viên điện ảnh Mai Thu Huyền, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Tincom Media, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam, chia sẻ: “Với lực lượng nồng cốt là những doanh nhân có tâm, có tài và các nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho cộng đồng, chúng tôi rất tin tưởng trung tâm sẽ, chúng tôi rất tin tưởng trung tâm sẽ tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa tích cực cho cộng đồng doanh nhân và văn nghệ sỹ nói riêng, cũng như cộng đồng xã hội nói chung. Mục tiêu lớn nhất mà trung tâm mang lại là góp phần xây dựng hình ảnh những người doanh nhân mang bản sắc Việt, đóng góp vào sự phát triển của đất nước”.

Ông Thái Vũ Hòa cho biết: “Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam là một tổ chức hành chính sự nghiệp, trực thuộc sự quản lý của Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam. Thành viên của trung tâm là các doanh nhân, chủ doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà nguyên cứu, nghệ nhân, văn nghệ sỹ trong và ngoài nước muốn trở thành doanh nhân hoặc muốn tham gia công hiến cho hoạt động của trung tâm vì sự phát triển văn hóa xã hội, vì cộng đồng doanh nhân”.

Tầm nhìn của Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam là trở thành tổ chức kết nối doanh nhân dẫn đầu về tính đổi mới, sáng tạo, tạo nên sự khát biệt hài hòa các yếu tố văn hóa nghệ thuật và kinh doanh, được cộng đồng doanh nhân tin tưởng và ưu chuộng nhất. Bà Mai Thu Huyền cho biết thêm: “Ngoài tầm nhìn trên, trung tâm còn đặt ra sứ mệnh là gia tăng hình ảnh, giá trị và thịnh vượng cho cá nhân và cộng đồng doanh nhân Việt nhờ kết nối các nguồn lực trong và ngoài nước nhằm năng cao giá trị tinh thần, kết nối các giá trị, chia sẻ kiến thức quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp ngày càng phát triển”.

4 nhóm dịch vụ của Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam chi nhánh phía Nam thực hiện

- Nhóm nâng cao tri thức và chất lượng cuộc sống cho doanh nhân

- Nhóm đào tạo và nâng cao năng lực quản trị cho doanh nghiệp

- Nhóm dịch vụ kết nối và phát triển kinh doanh

- Nhóm tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh

Trần Thắng

Đọc thêm