Phản ánh tới báo Pháp Luật Việt Nam, anh Võ Kim Chung (xã Nam Kim, Nam Đàn, Nghệ An) cho biết vào tháng 1/2014 anh có tới cửa hàng Honda uỷ nhiệm Bình Thuỷ tại Thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) để mua một chiếc xe Honda Air Blade FI. Tuy nhiên, chỉ sau 2 tháng đem về sử dụng, chiếc xe đã xuất hiện tình trạng khó khởi động, chạy không đều, ì máy.
"Sau đó tôi có mang xe qua cửa hàng uỷ nhiệm Honda Bình Thuỷ để bảo hành. Qua kiểm tra, nhân viên kỹ thuật kết luận phải thay bugi, với giá 120 nghìn đồng. Khi đem xe về sử dụng được 19 ngày nữa thì xe lại xuất hiện tình trạng tương tự, đem xe qua cửa hàng kiểm tra thì họ lại kết luận bị hỏng bugi, không bảo hành và bảo tôi phải thay với giá 120 nghìn đồng", anh Võ Kim Chung cho biết.
Chiếc xe Honda Air Blade FI của anh Võ Kim Chung liên tục xuất hình tình trạng khó khởi động, ì máy rồi chết bugi. |
Theo anh Chung, khi đó anh rất bức xúc và kiến nghị với cửa hàng và Công ty Honda. Anh nhận được câu trả lời là "do xăng kém chất lượng" đồng thời khuyến cáo anh nên đổ xăng tại những cửa hàng lớn khác nhau.
Anh Chung khẳng định: "Tôi đã thử đổ xăng ở những cây xăng ở những nơi khác nhưng chiếc xe Honda Air Blade FI mà tôi đã mua vẫn bị hiện tượng như cũ, điều này chứng tỏ không phải lỗi do xăng kém chất lượng".
Tính tới thời điểm này chiếc xe Honda Air Blade FI của anh Võ Kim Chung đã phải thay tới 11 chiếc bugi, tính bình quân cứ đi được khoảng hơn một tháng lại hỏng bugi.
Tính tới thời điểm này chiếc xe Honda Air Blade FI của anh Võ Kim Chung đã phải thay tới 11 chiếc bugi, tính bình quân cứ đi được khoảng hơn một tháng lại hỏng bugi.
"Tôi có đem qua cửa hàng kiểm tra thì thợ kỹ thuật bảo do dòng xe đời 2014 này....tiết kiệm xăng quá nên hay có hiện tượng cháy bugi. Tôi mua xe sử dụng mới được hơn một năm mà phải sửa chữa nhiều lần rất phiền hà", anh Chung bức xúc.
Anh Chung khẳng định, chỉ sau hơn một năm sử dụng chiếc xe Honda Air Blade đã phải thay tới 11 chiếc bugi và không được bảo hành. |
Trao đổi với PV Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Quang Bình – Quản lý chung của Hệ thống cửa hàng Honda Bình Thủy (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết phía cửa hàng head (ủy nhiệm) chỉ bảo hành theo đúng quy định trong sổ bảo hành của Honda Việt Nam:
“Riêng đối với việc hỏng Bugi thì phía Honda không bảo hành, những cái gì mà Honda không bảo hành thì chúng tôi không bảo hành được”.
Về thông tin trường hợp chiếc xe Honda Air Blade FI mới đi hơn 1 năm mà phải thay tới 11 chiếc bugi, ông Bình cho rằng điều này là không có, “đấy là khách hàng người ta nói quá thế thôi chứ không có đâu. Một năm thay một cái là cùng chứ làm gì có chuyện thay tới 11 cái được”, ông Bình khẳng định. Tuy nhiên, ông Bình cũng cho biết mình chưa nắm được thông tin và “không biết khách hàng này” (!).
Phản ứng về thông tin này, anh Võ Kim Chung khẳng định việc chỉ trong vòng hơn 1 năm mà chiếc xe Honda Air Blade FI mà mình đã mua và đang trong thời gian bảo hành phải thay tới 11 cái Bugi là hoàn toàn chính xác.
Phản ứng về thông tin này, anh Võ Kim Chung khẳng định việc chỉ trong vòng hơn 1 năm mà chiếc xe Honda Air Blade FI mà mình đã mua và đang trong thời gian bảo hành phải thay tới 11 cái Bugi là hoàn toàn chính xác.
“Hai cái đầu tiên tôi thay tại cửa hàng cách nhau 19 ngày, mỗi cái có giá 120 nghìn đồng còn những cái sau này do phía cửa hàng nói hỏng Bugi thì không bảo hành nên tôi mua ở bên ngoài. Hiện tại chiếc xe vẫn đang còn đi được nhưng bắt đầu có dấu hiệu như mọi khi hụt hơi, chuẩn bị hỏng bugi, trong cốp xe tôi lúc nào cũng phải mua sẵn vài cái bugi để đề phòng xe bị hỏng giữa chừn”, anh Võ Kim Chung khẳng định.
Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục thông tin.
Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com