Nhìn tổng thể bên ngoài, xe tái thiết kế lại lấy nguồn cảm hứng từ chiếc concept Daihatsu UFC-3. Phần đầu gợi nhớ đến kết cấu hình chữ “X” tương tự như trên bản Yaris mới nhất tại thị trường châu Âu.
Phần đầu xe với lưới tản nhiệt hình đa giác lớn, các thanh ngang mạ crôm nối liền với đèn pha về hai bên, hốc đèn sương mù lớn đi cùng bộ la-zăng 4 chấu kép. Phần đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu hai bên hông xe kéo dài hình chữ “L” nằm ngang (tương tự như trên Innova 2016) nối liền với nhau bởi một thanh crôm lớn tương tự đèn pha trước.
Xe sở hữu thiết kế khá nhỏ gọn với chiều dài cơ sở 2.525 mm, dài 4.070 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.655 mm, khoảng sáng gầm xe 180 mm. Bộ la-zăng 8 chấu thể thao có kích thước 14 inch kích cỡ lốp Bridgestone Ecopia 175/65.
Nội thất của xe với vô-lăng thiết kế đơn giản 3 chấu không được tích hợp các phím chức năng, cần số nằm trên bảng táp-lô, gần núm chỉnh điều hòa. Bên cạnh đó, xe được trang bị kính cửa sổ và gương ngoại thất chỉnh điện (cũng được cung cấp ngay cả trên bản E tiêu chuẩn).
Ở hàng ghế thứ hai, Toyota Calya có thể trượt và ngửa tùy ý, đi kèm cửa gió điều hòa. Cửa gió này sẽ hút không khí lạnh ở hàng ghế đầu và phân phối lại cho hàng ghế thứ hai. Trong khi đó, khi hành khách muốn xuống hàng ghế thứ ba chỉ cần ấn nút một chạm tích hợp trên ghế.
Toyota Calya sở hữu khối động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1,2 lít, công suất 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Trang bị an toàn theo xe gồm 2 túi khí an toàn, trên phiên bản G xe được trang bị thêm hệ thống chống bó phanh ABS. Theo dự đoán, giá bán Toyota Calya bản cao cấp sẽ có giá khoảng 150 triệu Rupiah ( tương đương 255 triệu đồng).