Theo đó, các đơn vị phải nghiên cứu, đề xuất phương án tổ chức giao thông phía Quận 7 tối ưu nhất để kết nối cầu Thủ Thiêm 4 với 2 nút giao thông tại vị trí đường Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát và cầu đường Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh.
Phó Chủ tịch UBND TP HCM lưu ý phương án đề xuất phải thuận lợi cho các phương tiện lưu thông trên trục đường Huỳnh Tấn Phát và Nguyễn Văn Linh dễ dàng tiếp cận lối lên và xuống cầu Thủ Thiêm 4, đặc biệt lưu ý nút giao Nguyễn Văn Linh - Huỳnh Tấn Phát (ngay phía trước Khu Chế xuất Tân Thuận) thường xuyên ách tắc giao thông vào giờ cao điểm và khi công nhân tan tầm.
Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP HCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc đề nghị đơn vị tư vấn có phương án thiết kế kiến trúc công trình cầu Thủ Thiêm 4 được Hội đồng tuyển chọn, cần nghiên cứu hoàn chỉnh thêm phương án ý tưởng "Tre Việt Nam", tổng thể cần thể hiện rõ được cấu trúc Tre, hoàn chỉnh chi tiết lan can cầu, hình thức kiến trúc các nhịp dẫn của cầu cần đặc sắc hơn, các phương án chiếu sáng mỹ thuật.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao đề xuất kế hoạch tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức PPP, khẩn trương trình UBND TP HCM.
Công trình cầu Thủ Thiêm 4 bắt đầu từ trước giao lộ cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh đi dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, rẽ trái ở ngã tư Huỳnh Tấn Phát để kết nối vào đường Lưu Trọng Lư, cắt qua khu cảng Tân Thuận, vượt sông Sài Gòn, nối với Khu đô thị Thủ Thiêm tại giao lộ trục Bắc Nam và tuyến R4 (thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm).
Dự án cầu Thủ Thiêm 4 có tổng mức đầu tư 5.200 tỉ đồng, có nhiệm vụ kết nối Quận 7 trực tiếp vào khu vực trung tâm Thủ Thiêm, tạo động lực phát triển đột phá cho Quận 7 như Đại Lộ Nguyễn Văn Linh đã tạo ra trước đó.