Để tăng cường kỷ cương, hiệu lực chỉ đạo, điều hành và phục vụ nhân dân nhanh chóng, kịp thời, Chủ tịch UBND TP mới ký văn bản yêu cầu: giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, đánh giá hiệu quả hoạt động của đường dây nóng, hòm thư góp ý, thư điện tử góp ý tại đơn vị.
Riêng Sở Tư pháp báo cáo tình hình hoạt động đường dây nóng và hòm thư điện tử tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính (số điện thoại: 04.39346034; địa chỉ email: kiemsoatthutuchanhchinh@hanoi.gov. vn); Báo cáo UBND TP và đồng gửi Sở Thông tin và Truyền thông trước ngày 25/4/2016.
Chủ tịch TP cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, cập nhật lại danh bạ đường dây nóng, địa chỉ hộp thư điện tử của các đơn vị lên Cổng giao tiếp điện tử TP và thông tin tới cơ quan báo chí; Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Viễn thông Hà Nội nghiên cứu, đề xuất UBND TP chỉ đạo tổ chức thống nhất đường dây nóng qua tổng đài để giám sát xử lý thông tin, phục vụ nhân dân tốt hơn (báo cáo trước ngày 15/5/2016).
UBND TP yêu cầu Sở Nội vụ đưa nội dung hoạt động đường dây nóng vào nội dung kiểm tra công vụ tại các đơn vị, định kỳ báo cáo TP.
Từ năm 2006, TP đã chỉ đạo triển khai đường dây nóng tại các cấp, ngành để tiếp nhận, giải quyết phản ảnh, kiến nghị về thủ tục hành chính, những vấn đề dân sinh bức xúc trên địa bàn. Sau một thời gian hoạt động, đường dây nóng đã đạt được một số kết quả, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế.