40 năm, Nhà hát Tuổi trẻ đón hàng triệu lượt khán giả

(PLO) - 40 năm qua, Nhà hát Tuổi trẻ đã phục vụ hàng triệu lượt người xem, với hàng trăm vở diễn. Các hoạt động chào mừng kỉ niệm 40 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ được thực hiện với Tuần lễ biểu diễn các chương trình đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ ngày 5/4 đến 10/4/2018.

Hoạt động biểu diễn ra mắt vở kịch Lưu Quang Vũ “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, hài kịch “Tôi đẹp, tôi có quyền” và chùm hài kịch mới “Tơ trời mong manh”.

Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tham dự Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, trung tuần tháng 4/2018. Đồng thời, các nghệ sỹ của Nhà hát sẽ dàn dựng và ra mắt vở diễn “Nàng tiên cá” dành cho thiếu nhi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018, dự kiến công diễn từ 15/5 - 3/6/2018.

Năm 2018 là dấu mốc đặc biệt có ý nghĩa đối với Nhà hát Tuổi trẻ - đơn vị nghệ thuật đầu tiên và duy nhất dành cho thanh thiếu nhi, khán giả trẻ tại Việt Nam tròn 40 tuổi (1978- 2018).  Để cùng nhìn lại chặng đường 40 năm xây dựng, phát triển và cống hiến, cũng như khẳng định sức vóc của Nhà hát Tuổi trẻ đang chuyển mình trong giai đoạn mới với sứ mệnh mang nghệ thuật đến cho khán giả.

Nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn

Nhà hát Tuổi trẻ long trọng tổ chức “Lễ kỉ niệm 40 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ” với mục đích tôn vinh, tri ân các thế hệ nghệ sỹ, diễn viên, cộng tác viên, các tổ chức, đơn vị đã đồng hành cùng Nhà hát trong suốt chặng đường 40 năm qua. Đặc biệt, Tổng Công ty Cổ phần Bia- Rượu- Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đồng hành  với “Chương trình kỉ niệm 40 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ”.

 NSƯT Chí Trung - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ cho biết, 40 năm qua, Nhà hát Tuổi trẻ đã phục vụ hàng triệu lượt người xem, với hàng trăm vở diễn, nhưng trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, sự phát triển như vũ bão của truyền hình, truyền thông, Nhà hát cũng đứng trước những lựa chọn vô cùng khó khăn, và quyết định phải có thay đổi nhất định, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán giả. Theo đó, Nhà hát sẽ chú trọng phát triển mảng ca múa nhạc, “bước lại những bước đầu tiên của thập kỷ 1980, với một đoàn ca múa nhạc thật tốt”. “Ca múa nhạc có những lợi thế nhất định khi tiếp cận thị trường. Nếu kịch nói cần cả một đoàn, nếu không ít nhất cũng 3 - 5 người, và diễn tối thiểu 20 - 25 phút mới truyền tải được thông điệp nhỏ, nhưng ca múa nhạc chỉ cần một sân khấu nhỏ, một bài hát, một điệu nhảy 3 - 5 phút là có thể tiếp cận khán giả. Chúng tôi sẽ phát huy lợi thế đó”.

Ngoài ra, Nhà hát cũng đã có kế hoạch tiếp cận, biểu diễn phục vụ khán giả TP. HCM và các Tỉnh, thành phía Nam của Nhà hát Tuổi trẻ trong giai đoạn tới.

Đọc thêm