Apple bán hơn 100 triệu điện thoại iPhone 12 sau 7 tháng, đạt doanh thu kỉ lục

0:00 / 0:00
0:00
Người tiêu dùng có xu hướng chuộng phiên bản đắt tiền nhất của dòng iPhone 12, đó là iPhone 12 Pro Max - nghiên cứu của hãng công ty Counterpoint Research có trụ sở ở Singapore cho biết.
Apple bán hơn 100 triệu điện thoại iPhone 12 sau 7 tháng, đạt doanh thu kỉ lục ảnh 1

Các dòng điện thoại iPhone 12 giúp Apple đạt mốc doanh thu, lợi nhuận lớn. Ảnh: AP

Apple đã bán ra hơn 100 điện thoại thuộc các dòng iPhone 12 trong 7 tháng kể từ khi đưa sản phẩm này lên kệ. Tại lễ ra mắt iPhone 12 hồi tháng 10 năm ngoái, Apple đã dành nhiều lời ngợi ca đối với dòng điện thoại mới nhất này của hãng, sản phẩm đầu tiên của Apple có khả năng kết nối 5G. Bốn mẫu điện thoại gồm iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max được giới thiệu tại sự kiện trực tuyến do tác động của đại dịch COVID-19.

Theo Counterpoint Research, kết nối 5G cùng với màn hình OLED tràn viền, hình ảnh tốt hơn, độ phân giải, độ nét cao hơn là một trong nhiều lý do khiến sản phẩm mới của Apple thu hút khách hàng. Với các dòng điện thoại iPhone 12, Apple đã tạo ra một chu kỳ tăng trưởng mạnh về doanh số sau 6 thế hệ iPhone trước đó, với việc thiết bị mới đánh dấu bước chuyển đổi về 5G.

Giá bán trung bình của dòng iPhone 12 cũng chạm mức cao nhất trong lịch sử, đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng tăng sẽ tạo ra mức tăng trưởng bùng nổ về doanh thu cho Apple trên thị trường điện thoại thông minh. Lợi nhuận ròng của Apple đã tăng gấp đôi trong quý tài chính thứ hai năm 2021 của công ty, kết thúc vào ngày 27/3 vừa qua, khi các mảng sản phẩm chính đều ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.

Đáng chú ý, Counterpoint Research cho rằng đã có sự dịch chuyển trong sở thích của người tiêu dùng đối với hai dòng sản phẩm iPhone 11 và iPhone 12. Theo đó, người tiêu dùng quan tâm và mua nhiều dòng sản phẩm đời cao nhất của iPhone 12 là iPhone 12 Pro Max. Dòng này chiếm khoảng 29% tổng doanh thu của iPhone, so với mức 25% của iPhone 11 Pro Max.

Cùng chuyên mục
Người dân sử dụng mã QR thanh toán trực tuyến phí, lệ phí thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Nguồn: Báo Vĩnh Phúc

Vĩnh Phúc đã thực hiện 10.000 giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia

(PLVN) -  Sau hơn 1 năm triển khai, tỉnh Vĩnh Phúc đã trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong việc thực hiện thanh toán trực tuyến phí, lệ phí trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Với phương thức mới được áp dụng, việc giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) của người dân và doanh nghiệp (DN) được thực hiện nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm thời gian hơn so với trước đây.

Đọc thêm