Dân mạng 'sốc' trước ngôn từ đại úy công an Lê Thị Hiền

"Không thể tin nổi những lời lẽ đó lại được phát ra từ miệng một đại úy công an, một người phụ nữ trưởng thành đang đi cùng con nhỏ tại nơi công cộng như quầy check-in của sân bay Tân Sơn Nhất... Cách hành xử của nữ đại úy này đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người Công an nhân dân và cần phải được xử lý nghiêm minh theo quy định", một "cư dân mạng" bày tỏ. 
Dân mạng 'sốc' trước ngôn từ đại úy công an Lê Thị Hiền

Clip hành khách Lê Thị Hiền lăng mạ nhân viên hàng không tại Sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) vẫn đang là chủ đề "nóng" trên mạng xã hội.

Hầu hết ý kiến bày tỏ bất ngờ trước thái độ và ngôn từ mà bà Hiền sử dụng đối với nữ nhân viên làm thủ tục và các nhân viên hàng không trong clip. Các ý kiến không giấu nổi sự bất bình:

"Đó là những hình ảnh và âm thanh thực sự phản cảm, làm người chứng kiến liên tưởng đến một người phụ nữ nanh nọc, thiếu hiểu biết và vô văn hóa nơi công cộng"; "Tôi làm công An mà tôi còn không chấp nhận hành vi của bà này. Không xứng đáng đứng trong hàng ngũ công an nhân dân"

"Tôi đã xem clip và thấy thái độ của bà Hiền quá ghê gớm và có kiểu bất chấp. Trong khi đó nhân viên hàng không và an ninh sân bay có thái độ rất nhẹ nhàng và chừng mực".

Bà Hiền đã có những lời giải thích về hành vi của mình xuất hiện trong clip, rằng đó là sự bột phát do nóng giận bởi nữ nhân viên hàng không có thái độ không đúng mực trước. Tuy nhiên, nhiều "cư dân mạng" tỏ vẻ không chấp nhận: "Bên nào đúng, bên nào sai chưa cần biết. Nhưng một cán bộ công an nhân dân mà hành xử như thế là không chấp nhận được. Cần xử lý nghiêm"; "Thái độ của hành khách quá hung hăng, mà còn là cán bộ ngành công an nữa, 30 tuổi không còn trẻ để xúc động như vậy".

"Ai cũng nóng giận được, không phải riêng bà Hiền. Nhưng những lời nói phát ra như vậy thì nó thuộc về văn hóa hàng ngày, không phải bột phát. Cái đó là do văn hóa ứng xử thôi"; "Với tư cách là 1 đại úy cảnh sát, thì tôi nghĩ bà Hiền dư sức xử lý tình huống một cách văn minh chứ không phải chợ búa như vậy"; "Cần xử nghiêm để làm gương cho các cán bộ, công chức khác"...

Các ý kiến cũng bày tỏ thiện cảm trước thái độ bình tĩnh, đúng mực của các nhân viên hàng không xuất hiện trong clip, đồng thời đồng tình với cách giải quyết kịp thời của đơn vị chức năng, khi Công an quận Đống Đa quyết định đình chỉ công tác đại úy Lê Thị Hiền 30 ngày để làm rõ vụ việc:  "Hoan nghênh thái độ và việc làm kiên quyết của lãnh đạo Công an quận Đống Đa đối với hành động của bà Hiền tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa qua. Hành động và lời nói của một người trong ngành công an mà như thế thì không thể chấp nhận được".

Khoảng 2 ngày nay, trên mạng xã hội lan truyền clip một nữ hành khách chửi bới nhân viên tại quầy làm thủ tục hành lý của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất, gây xôn xao dư luận. Người này sau đó được xác định là bà Lê Thị Hiền (36 tuổi, đại úy công an, công tác tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội)

Khi hành khách khác phản ứng, yêu cầu bà Hiền nói nhỏ, không gây rối trật tự công cộng, bà Hiền còn thách thức cả người đàn ông này.

Không được gửi thêm hành lý theo yêu cầu, bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục quay lại quầy làm thủ tục lớn tiếng.

Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc được hướng dẫn liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền tiếp tục to tiếng... An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm