Giao tiền làm sổ đỏ bị con rể "hờ" đánh gãy xương chính mũi

(PLVN) - Ngày 12/5, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn của ông Bùi Chí Đại, SN 1962, ngụ phường Tân Biên, TP Biên Hoà tố cáo việc ông bị chính người con rể "hờ" của ông đánh gãy sống mũi. Mặc dù đã trình báo cơ quan công an nhiều lần nhưng không được xử lý, chỉ dừng lại ở việc lấy lời khai.

Cụ thể, năm 2013, ông Đại có giao dịch mua bán đất đai với Phan Tấn Tài (con rể "hờ), ngụ phường An Bình, TP Biên Hoà (Đồng Nai) với giá 300.000.000đ (Ba trăm triệu đồng), hai bên thống nhất khi ông Đại trả đủ tiền thì Tài sẽ làm giấy tờ để hoàn tất thủ tục chuyển nhượng thửa đất nói trên cho ông Đại. Tuy nhiên sau 06 năm cam kết mà chưa có sổ nên ông Đại đã liên tục thúc giục Tài bàn giao sổ đỏ cho mình.

Trước sự việc bố vợ "hờ" đòi sổ đỏ, Tài nói với ông Đại phải đưa thêm 70.000.000đ (Bảy mươi triệu đồng) nữa để làm lệ phí sổ đỏ. Ngày 18/11/2019, ông Đại mang tiền đến tận nhà Tài ở số 85/2 khối phố 12, phường An Bình thì xảy ra xô xát. 

Mắt bị thâm, sưng vù cùng mũi đau nhức vì gãy sỗng mũi
Mắt bị thâm, sưng vù cùng mũi đau nhức vì gãy sỗng mũi  

Nhiều nhân chứng cho biết, khi ông Đại vừa bước vào nhà, Tài cùng nhiều người khác đã dùng hung khí gồm roi điện, gậy ba khúc, thanh sắt đánh vào người ông Đại làm cho ông phải tháo chạy ra ngoài. Nhưng bên ngoài sân lại có một nhóm khác đã khoá trái cổng nhốt ông Đại bên trong và tiếp tục hành hung.

“Sau khi thấy ông Đại đổ gục và không còn tỉnh táo, nhiều đối tượng mới chịu thả để người thân đưa ông Đại đến bệnh viện cấp cứu” một nhân chứng cho biết thêm. Ông Bùi Phước Tỉnh, người có mặt tại hiện trường cho biết, nhóm của Tài rất hung hãn, đánh đập ông Đại bằng hung khí và dùng roi điện chích vào người ông Đại.

Trên người ông Đại bị nhiều vết tấy đỏ do bị dí điện.
 Trên người ông Đại bị nhiều vết tấy đỏ do bị dí điện.

Sau khi ông Đại được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Thống Nhất thì người thân đã đến Công an phường An Bình trình báo. Tuy nhiên, vụ việc chỉ được công an phường lấy lời khai và lập hồ sơ vụ việc.

Đến ngày 21/11/2019, tức 03 ngày kể từ khi bị đánh, ông Đại làm đơn gửi Công an TP Biên Hoà yêu cầu làm rõ sự việc thì được đưa đi giám định. Sau đó, không đồng tình với kết quả giám định, ngày 07/02/2020, ông Đại lại tiếp tục làm đơn khiếu nại lên Hội đồng Giám định pháp y. Ngay sau đó, Hội đồng Giám định pháp y, Công an TP Biên Hoà cùng Bệnh viện Thống Nhất đã kiểm tra toàn bộ phim ảnh chụp đầu, mũi, mắt rồi đưa ra kết luận: Gãy xương chính mũi…

Kết quả Khám chuyên khoa của ông Bùi Chí Đại vào ngày 31/03/2020.
 Kết quả Khám chuyên khoa của ông Bùi Chí Đại vào ngày 31/03/2020.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đại rất băn khoăn không biết vì sao từ lúc xảy ra vụ việc đến nay là gần 07 tháng nhưng vụ việc vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng từ cơ quan chức năng, những người đã gây ra  chấn thương cho ông không hề bị xử lý theo pháp luật.

Ngoài nỗi đau về thể xác, ông còn lo lắng cho đứa con gái của mình khi bị gã con rể "hờ" lừa gạt. Tài đã có vợ nhưng nói dối còn độc thân khiến con gái ông nhẹ dạ, có con với người đàn ông này.

Đọc thêm