Kon Tum: Chưa được bổ nhiệm đã ký tên “Chủ tịch” tại biên bản giao đất

(PLVN) - Vào tháng 6/2008, ông Trương Ngọc Tuyền chưa được giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Đăk Long (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) nhưng vẫn sử dụng chữ ký, con dấu với chức danh Chủ tịch xã trong biên bản giao đất thực địa trên địa bàn xã.

Trong Biên bản giao đất thực địa đề ngày 5/6/2008 tại thửa đất 26.700m2 thuộc thôn Măng Đen, xã Đăk Long, có con dấu và chữ ký của ông Trương Ngọc Tuyền với chức danh Chủ tịch UBND xã Đăk Long. Tuy nhiên, theo tìm hiểu trên thực tế tại thời điểm đó, ông Tuyền chưa công tác tại xã Đăk Long, cũng như chưa được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND xã này.

Biên bản giao đất hồi năm 2008
Biên bản giao đất hồi năm 2008

Ông Quách Văn Điện, Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Long khẳng định: “Trong thời gian đó (tức tháng 6/2008 – NV) ông Trương Ngọc Tuyền vẫn đang công tác tại huyện Kon Plông chứ chưa chuyển công tác xuống xã Đăk Long. Thời gian sau đó, ông Tuyền mới được tăng cường về xã và được chỉ định giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã. Sau kỳ họp HĐND thì ông Tuyền mới được bầu làm Chủ tịch xã”. 

Cũng theo ông Điện, mặc dù không nhớ rõ thời gian chính xác ông Trương Ngọc Tuyền được bầu làm Chủ tịch xã Đăk Long nhưng ông Điện khẳng định “trong thời gian khoảng tháng 6/2008 thì ông Tuyền chưa giữ bất kỳ chức vụ gì tại UBND xã chứ đừng nói đến là Chủ tịch UBND xã”.

Như vậy, có thể thấy việc xuất hiện chữ ký, con dấu của ông Trương Ngọc Tuyền tại Biên bản giao đất trên thực địa đề ngày 5/6/2008 với chức danh Chủ tịch UBND xã Đăk Long là điều bất hợp lý. Điều này đồng nghĩa với việc đã có dấu hiệu sử dụng chữ ký, con dấu giả tại Biên bản nêu trên.

Một luật sư đánh giá, nếu có hành vi sử dụng chữ ký và con dấu khi chưa giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Đăk Long thì người vi phạm không chỉ giả mạo chức danh, con dấu, chữ ký; mà còn có thể gây ra những khiếu kiện, tranh chấp đất đai kéo dài nhiều năm.

Được biết, hiện tại ông Trương Ngọc Tuyền vẫn đang giữ chức vụ Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kon Plông.

PV đã nhiều lần đặt lịch làm việc với UBND huyện Kon Plông nhưng vẫn chưa được cung cấp thông tin cũng như hướng xử lý trách nhiệm.

PLVN sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đọc thêm