Làm sao đạt được sự hài lòng ngày càng cao của người dân?

(PLO) - Đó là trăn trở và quyết tâm của Đảng bộ và chính quyền thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương thể hiện qua cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hồng Khanh, Bí thư Thị ủy Bến Cát. 
Ông Nguyễn Hồng Khanh, Bí thư Thị ủy Bến Cát
Ông Nguyễn Hồng Khanh, Bí thư Thị ủy Bến Cát

Ông Khanh cho biết, ngay sau Đại hội Đảng 12 thị xã Bến Cát triển khai ngay các nghị quyết của Đảng các cấp vào thực tiễn cuộc sống tại địa phương. Thị ủy Bến Cát đã tập trung xây dựng và triển khai chương trình hành động bám sát các chỉ tiêu đề ra gồm có 22 nhiệm vụ và giải pháp toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội,  quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị Cụ thể qua 4 chương trình đột phá là chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, nâng cao nguồn nhân lực và đầu tư phát triển thiết chế văn hóa giai đoạn 2016-2020. 

Cho đến nay kết quả thu được có những chuyển biến gì thưa ông?

- Điều chúng tôi nhận được rõ ràng là sự hài lòng của người dân tăng lên cùng với với sự phát triển đi lên của địa phương. Trong 2 năm trở lại đây Bến Cát đã hoàn toàn “thay da đổi thịt” với một diện mạo thị xã năng động, phát triển toàn diện. Việc quy hoạch nông thôn mới 03 xã ngoại ô, đến nay xã An Phú đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, xã An Tây, An Điền đã thực hiện hoàn thành 19/19 tiêu chí, dự kiến sẽ trình UBND tỉnh xem và công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2001.

Hiện thị xã cũng đang thực hiện Đề án nâng cấp đô thị và đến nay thị xã Bến Cát đã cơ bản đạt được các tiêu chí của đô thị loại III với số điểm 91,67, dự kiến đến năm 2017 thị xã sẽ hoàn tất các thủ tục để trình Bộ Xây dựng xem xét và công nhận quy hoạch của tỉnh giai đoạn 2018- 2020.

9 tháng đầu năm 2016 tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt 59.930,8 tỷ đồng tăng 19,69% so cùng kỳ, thu hút đầu tư được 456 dự án nâng tổng số dự án đến nay là 2.257 dự án với tổng số vốn 16.137 tỷ 869 triệu đồng và 5 tỷ 584 triệu USD, trong đó có 1.747 dự án vốn đầu tư trong nước và 510 dự án có vốn đầu tư nước ngoài. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 958 tỷ đồng tăng 20% so với cùng kỳ. Hiện thị xã có 07 khu công nghiệp với tổng diện tích là 3.430 ha đến nay cơ bản đã lấp đầy, giải quyết việc làm cho 141.035 lao động.

Việc cải cách hành chính được thực hiện như thế nào thưa ông?

- Bên cạnh việc nâng cao nguồn nhân lực, chúng tôi quan tâm đến công việc cải cách hành chính. Thị xã đã xây dựng được cơ chế một cửa, áp dụng công nghệ thông tin nhận và trả kết quả ở tất cả các lĩnh vực để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Chọn lọc đội ngũ công chức có chuyên môn. Do đó thời gian giải quyết công việc hành chính cho người dân được rút ngắn, hạn chế được sự tiếp xúc giữa người dân và công chức tác nghiệp. Việc xây dựng cơ chế một cửa này được triển khai xuống tận các xã phường, Lãnh đạo thị xã thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra và đánh giá nên hiệu quả thực thi rất tốt được người dân tin tưởng ủng hộ. 

Các hội đoàn tại địa phương như Hội Cựu chiến binh, thanh niên, phụ nữ, người cao tuổi... được củng cố nâng cao chất lượng hoạt động thông qua các chương trình bồi dưỡng đào tạo cho cán bộ chủ chốt, tuyên tryền phổ biến pháp luật,tiếp cận nguồn vốn vay,…

Xin cám ơn ông!

Khi về thăm và làm vệc với Thị xã Bến Cát, ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị. 

Đọc thêm