Nghi vấn nhiều cán bộ huyện dùng bằng cấp 3 không hợp lệ

(PLVN) -Mới đây, Sở Thông tin và Truyền Thông (TT&TT) tỉnh Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị cơ quan liên quan chỉ đạo làm rõ vụ việc nhiều cán bộ huyện Ea Súp nghi dùng bằng cấp ba không hợp lệ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Văn bản của Sở TT&TT đề nghị Sở Nội vụ, UBND huyện Ea Súp chỉ đạo kiểm tra, làm rõ về việc nhiều cán bộ, viên chức sử dụng bằng cấp ba không hợp pháp, đồng thời phản hồi bằng văn bản gửi về UBND tỉnh trước ngày 10/12.

Ông Nguyễn Thiên Văn, Bí thư Huyện ủy Ea Súp, cho biết: Nếu sự việc xảy ra nghiêm trọng đúng như báo chí đã thông tin thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Huyện cũng đã ký văn bản chỉ đạo rà soát lại tất cả trường hợp trên địa bàn từ huyện xuống đến cơ sở.

Trước đó, Đoàn thanh tra của Sở Nội vụ có buổi làm việc với Phòng Nội vụ huyện Ea Súp về việc kiểm tra, đối chiếu bằng chuyên môn nghiệp vụ và bằng THPT đối với cán bộ, công chức các phòng ban, đơn vị thuộc UBND huyện.

Qua kiểm tra, đối chiếu chứng chỉ văn bằng gốc của 105 trường hợp cán bộ công chức, các phòng ban đơn vị, đoàn liên ngành phát hiện có 09 trường hợp không có bằng THPT, 09 trường hợp sử dụng bằng cấp ba không rõ ràng, 01 trường hợp không có bằng chuyên môn nghiệp vụ.

Trong biên bản, Thanh Tra Sở Nội vụ chỉ rõ những người không có bằng THPT gồm 04 cán bộ tại các phòng Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính Kế hoạch, Văn hóa Thông tin...

Đến ngày 8/11, Phòng Nội vụ huyện Ea Súp có báo cáo gửi Sở Nội vụ, UBND huyện Ea Súp về kết quả xác minh sau khi có kết luận của Sở Nội vụ. Trong báo cáo, Phòng Nội vụ huyện Ea Súp khẳng định 09 trường hợp mà Sở Nội vụ kết luận không có bằng trung học phổ thông là chưa đúng vì thời điểm đó, một số cán bộ đi công tác nên không cung cấp bằng.

Sau ngày kiểm tra, 10 cán bộ nêu trên đã cung cấp bằng trung học phổ thông đến cơ quan chức năng. Riêng 09 trường hợp có bằng THPT không rõ ràng, Huyện ủy Ea Súp cho biết sẽ chỉ đạo rà soát, kiểm tra và sớm có báo cáo./.

Đọc thêm