Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: Có nhất thiết phải “tập huấn phân loại, thu gom vỏ hộp sữa”?

(PLVN) - Năm học mới vừa khai giảng được mấy ngày, còn rất nhiều công việc phải lo toan, ổn định công tác giảng dạy và học tập của các em học sinh sau kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, một số hiệu trưởng và giáo viên Trường Tiểu học và Mầm non trên địa bàn lại nhận được giấy mời của UBND quận Hoàn Kiếm về một “kế hoạch” đặc biệt.


Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội: Có nhất thiết phải “tập huấn phân loại, thu gom vỏ hộp sữa”?

Theo giấy mời, UBND quận mời từ Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND quận; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Quận ủy; Trưởng phòng TN&MT, VHTT, GD&ĐT, QLĐT; Chánh Văn phòng HĐND-UBND; Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng; đại diện các Trường Tiểu học và Mầm non trên địa bàn quận tới dự “Buổi triển khai Kế hoạch phối hợp số 8299/KH-STNMT-UBND ngày 6/9/2019 giữa Sở TNMT và UBND quận Hoàn Kiếm và tập huấn chương trình phân loại, thu gom vỏ hộp sữa cho giáo viên tại các Trường Tiểu học và Mầm non trên địa bàn quận”.

Đồng thời giao cho Phòng GD&ĐT thông báo đến các Trường Tiểu học và Mầm non trên địa bàn (mỗi trường tham dự 1-2 giáo viên). Được biết, thời gian buổi tập huấn diễn ra vào 13h30’ ngày 13/9 tới.

Một hiệu trưởng cho biết: “Việc tập huấn là không cần thiết, vừa tốn kém thời gian và con người. Nên chọn hình thức như bằng thông báo, cử người đến các trường để hướng dẫn sẽ tốt hơn. Như vậy các trường cũng không phải bố trí, cắt cử giáo viên đi tập huấn, sau đó những giáo viên đi tập huấn về lại phải mất công sức, thời gian phổ biến lại”.

Một phụ huynh thì cho rằng, để các em học sinh có ý thức hơn sau khi uống hết sữa phải để vỏ hộp sữa ở đâu, phân loại như thế nào, có chăng nên lồng ghép sau buổi lễ chào cờ và mỗi trường chỉ cần một người đến hướng dẫn trong vài phút là xong. “Tôi thấy nên dành buổi tập huấn này để bàn cho một công việc cần thiết khác thì tốt hơn. Hầu hết các em đều đã được cha mẹ và thầy cô hướng dẫn hãy bỏ rác vào thùng rác và giữ gìn vệ sinh trong trường”, phụ huynh này nói.

Đọc thêm