Thông tin "mẹ ôm con dưới bùn" không phải trong vụ sạt lở tại Quảng Trị

(PLVN) - Thông tin "mẹ ôm con dưới bùn" do tài khoản facebook  L.N đăng tải là sai sự thật.
Thông tin "mẹ ôm con dưới bùn" không phải  trong vụ sạt lở tại Quảng Trị

Mới đây trên Facebook do tài khoản L.N đăng tải, khiến dư luận xôn xao.

Tài khoản này cho biết: "Một gia đình 7 người thôn Húc, Hương Hóa, Quảng Trị không ai sống sót, khi máy gạt và đội cứu hộ cào ra dưới lớp đất bùn, người mẹ vẫn đang ôm con với tư thế chở che của tình mẫu tử vô bờ. Nếu có thể xin tạc một tượng đài nguyên mẫu để chạm đến lòng trắc ẩn và trái tim đồng loại".

Bên dưới bài đăng là hình ảnh một phụ nữ đang ôm con dưới lớp bùn đất.

Bài viết của tài khoản L.N trên Facebook thu hút hàng trăm lượt thích và chia sẻ. Dù có nhiều lượt tương tác, đây là thông tin sai sự thật.

khu vực mà Facebooker này đề cập (xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), ngày 17/10 đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến một gia đình 6 người bị chôn vùi.

Thông tin chính thức nói rằng trong số 6 người gặp nạn có một người mẹ mang thai, không phải "ôm con với tư thế chở che" như thông tin đăng trên tài khoản Facebook tên L.N.

Còn về hình ảnh được đăng tải trên trang facebook của L.N là hình một bức tượng. Bức tượng này bắt nguồn từ câu chuyện trong trận động đất mạnh 6,1 độ richter đã xảy ra vào ngày 30/8/2008 tại Lương Sơn, Tứ Xuyên. Trận động đất khiến 41 người chết, 589 người bị thương, 10.000 ngôi nhà bị sập và hơn 190.000 ngôi nhà bị hư hại.

Trong lúc tìm kiếm nạn nhân, các nhân viên cứu hộ tìm thấy thi thể hai mẹ con bị chôn vùi dưới lớp đất, trong vòng tay người phụ nữ vẫn ôm chầm đứa con nhỏ, tay cầm đũa chưa kịp buông khi thảm họa xảy ra. Hình ảnh thương tâm này sau đó đã được một nghê sỹ tạo tác - và chính là bức anh L.N đăng tải.

Đọc thêm