Tiên phong Land lập dự án “ma”, bán đất khống tài sản?

(PLVN) - Gần 30 khách hàng mua phải dự án ma của Công ty Cổ phần Đầu tư Tiên Phong Land (Tiên Phong Land) với số tiền hơn 44 tỉ đồng đang đứng trước nguy cơ mất trắng khi chủ đầu tư và người đại diện pháp luật vẫn vô can.
Tiên Phong Land đầu tư hạ tầng “chui” trên khu đất không thuộc chủ quyền của mình để lừa bán cho khách hàng
Tiên Phong Land đầu tư hạ tầng “chui” trên khu đất không thuộc chủ quyền của mình để lừa bán cho khách hàng

Như Pháp luật Việt Nam đã phản ánh, khoảng tháng 8/2018, 29 khách hàng ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Khu dân cư mới Gò Cát thuộc các thửa đất số 692, 695,701, tờ bản đồ số 06 (TL 02/CT-UB); thửa 437, tờ bản đồ số 03 (TL 299/TTg) phường Phú Hữu, quận 9, TP HCM của ông Vũ Tiến Hường, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy – đại diện pháp luật Công ty Tiên Phong Land. Mặc dù họ đã thanh toán đến 90% giá trị hợp đồng nhưng vẫn không được giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Qua tìm hiểu và xác minh thông tin từ UBND phường Phú Hữu và UBND quận 9 được biết, ông Vũ Tiến Hường và bà Nguyễn Thị Diệu Thúy và Tiên Phong Land không hề được cấp quyền sở hữu tài sản trên đất cũng như được sử dụng bất kỳ trong các thửa đất nào nói trên tại phường Phú Hữu.

Thế nhưng, ông Hường, bà Thúy và Tiên Phong Land đã đầu tư “chui” hạ tầng 1 cách hoành tráng, bán và thu lợi của 29 khách hàng nói trên hơn 44 tỉ đồng.

Sau khi báo chí phản ánh, hàng chục khách hàng gửi đơn tố cáo đến PC03 Công an TP HCM và cầu cứu Bí thư Thành ủy TP HCM, Chủ tịch UBND TP HCM và Giám đốc Công an TP HCM nhưng cho đến nay sự việc vẫn chìm trong yên lặng.

“Điều đáng nói là, một mặt ông Vũ Tiến Hường, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy và Tiên Phong Land không có một động thái nào để khắc phục thiệt hại, trả lại tiền cho khách hàng. Mặt khác họ còn lên tiếng thách thức khách hàng chúng tôi”, nhiều khách hàng cho biết sau khi liên hệ với ông Hường bà Thúy và Tiên Phong Land.

“Rõ ràng Tiên Phong Land đang bán 'vịt trời' nhưng thu hơn 44 tỉ đồng của chúng tôi là hoàn toàn sự thực. Không hiểu sao họ vẫn sống nhỡn nhơ ngoài vòng pháp luật và trên nổi khổ đau của mấy mươi gia đình chúng tôi”, khách hàng H.T.K bức xúc.

Trong khi đó, ngày 28/11/2019 Tiên Phong Land ra công văn số 007 gửi các cơ quan báo chí, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy lại cho rằng “do một số sự cố khách quan xảy ra không mong muốn nên đã dẫn đến tình trạng hiểu lầm giữa khách hàng với Tiên Phong Land. Với tư cách là người đại diện pháp luật, chúng tôi xin nhận trách nhiệm về những thiếu sót này và với tất cả sự cầu thị của mình. Chúng tôi hứa sẽ khắc phục hậu quả việc này với thời gian sớm nhất”.

Sau khi bị phanh phui sự việc, Tiên Phong Land cho rằng mình bị hiểu nhầm
Sau khi bị phanh phui sự việc, Tiên Phong Land cho rằng mình bị hiểu nhầm 

Theo phản hồi của bà Thúy – đại diện pháp luật Tiên Phong Land thì đây là sự cố khách quan do đó khách hàng có sự hiểu lầm dẫn đến làm ảnh hưởng uy tín công ty. Vậy Tiên Phong Land, ông Vũ Tiến Hường và bà Nguyễn Thị Diệu Thúy đang bán gì cho khách hàng?

Trong khi đó Tiên Phong Land lại liên tục di chuyển trụ sở làm việc, không tiếp xúc, đối thoại để giải quyết cho khách hàng mà tìm cách lảng tránh thậm chí thách thức, cho người lạ trấn áp khách hàng.

Pháp luật quy định rất rõ về hành vi mua bán tài sản, chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Trong đó nêu rõ các điều kiện cần và đủ để thực hiện việc chuyển nhượng theo đúng quy định pháp luật.

Việc ông Vũ Tiến Hường, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy và Tiên Phong Land "bán khống" tài sản rõ ràng là hành vi vi phạm pháp luật. Thế nhưng cho đến nay cơ quan điều tra Công an TP HCM vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng cho khách hàng. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục tìm hiểu thông tin để phản ánh tới bạn đọc.

Đọc thêm