Tiếp vụ bê bối tại “Thẩm mỹ viện Quốc tế Green”: Bác sỹ “rởm” trình diện công an

(PLVN) - Ngày 17/9, trao đổi với PLVN, Trưởng Công an quận Ngô Quyền Nguyễn Đình Xoang cho biết, đối tượng Nguyễn Văn Thuần, người tự xưng là “bác sỹ” tại thẩm mỹ viện Quốc tế Green (số 7 lô 28A Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đã ra cơ quan công an trình diện sau khi thông tin bằng Đại học giả mạo của ông này bị phát giác.

Vừa qua, Báo PLVN có các bài viết: “Cái gọi là “Thẩm mỹ viện Quốc tế Green” Hải Phòng: Dấu hiệu hoạt động chui, “bác sỹ” dùng bằng giả” và “Hồ sơ lừa dối” của đối tượng tự phong “bác sỹ” phản ánh việc Thẩm mỹ viện trên có dấu hiệu hoạt động “chui”và “bác sỹ” Nguyễn Văn Thuần, phụ trách Thẩm mỹ viện còn sử dụng bằng đại học giả mạo trong quá trình tư vấn các dịch vụ thẩm mỹ. Sau khi đăng tải, đối tượng này đã tới cơ quan công an phường Đông Khê, quận Ngô Quyền để trình báo. Ban đầu, đối tượng này đã giao nộp tài liệu, văn bằng liên quan học vấn cho cơ quan công an điều tra. 

“Căn cứ vào các tài liệu giao nộp, chúng tôi sẽ điều tra, làm rõ thông tin. Mặc dù phía Đại học Y Hải Phòng đã khẳng định bằng Đại học của đối tượng là bằng giả nhưng để đủ căn cứ thuyết phục, chúng tôivẫn tiến hành giám định văn bằng này. Sau khi có kết luận của cơ quan giám định, Công an quận Ngô Quyền sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định pháp luật”, ông Xoang cho hay.

Thẩm mỹ viện Quốc tế Green trực thuộc Bệnh viện Quốc tế Green.
Thẩm mỹ viện Quốc tế Green trực thuộc Bệnh viện Quốc tế Green. 

Liên quan đến sự việc, ngày 01/7/2020, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAPACO, Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Green Vũ Dương Hiền đã ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 45 với ông Nguyễn Văn Thuần (SN 1977, địa chỉ tại xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng).

Theo đó, Hợp đồng hợp tác kinh doanh này quy định rõ chức năng, quyền hạn, trách nhiệm của Bệnh viện Quốc tế Green (số 738 đường Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân) và ông Thuần. Nội dung hợp đồng cho thấy, Thẩm mỹ viện Quốc tế Green được hai bên thống nhất cung cấp các dịch vụ như: chăm sóc da, tắm hơi, chăm sóc sức khỏe; bán lẻ mỹ phẩm; giới thiệu khách hàng có nhu cầu tạo hình phẫu thuật thẩm mỹ đến cơ sở có đủ chức năng; hợp tác với các tổ chức, cá nhân để chăm sóc da, làm đẹp.

Nội dung hợp đồng cũng quy định rõ: Địa điểm để ông Thuần hoạt động, cung cấp các dịch vụ nói trên nằm tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Green, trực thuộc Bệnh viện Quốc tế Green. Thời hạn thực hiện hợp đồng là 120 tháng (từ 1/7/2020 - 30/6/2030). Trong đó, Bệnh viện Green góp vốn bằng cách cung cấp toàn bộ mặt bằng, đầu tư cải tạo, lắp biển hiệu, phần mềm quản lý và cơ sở vật chất để vận hành Thẩm mỹ viện. 

Ông Thuần góp vốn bằng phương thức đầu tư công cụ, chịu trách nhiệm lựa chọn, đào tạo nhân sự. Ông Thuần cũng chịu trách nhiệm điều hành, quản lý toàn bộ Thẩm mỹ viện. Trong quá trình hoạt động, phần lãi hoặc lỗ sẽ được chia đều cho 2 bên vào thời điểm quy định cụ thể trong mỗi năm. 

Nhận định về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Hậu, Giám đốc hành chính của Bệnh viện Quốc tế Green cho rằng phương thức liên kết này cũng giống như việc bệnh viện cho ông Thuần “thuê nhà” và ông Thuần đang “làm hơi quá” ở phần việc tư vấn cho khách hàng có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ! 

Ở diễn biến khác, sau khi Báo PLVN đăng tải thông tin, toàn bộ biển hiệu của Thẩm mỹ viện Dr Thuần Clinic & Beauty đã được dỡ bỏ. Hiện, Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thông tin Thẩm mỹ viện Quốc tế Green hoạt động khi chưa đủ điều kiện theo quy định.

Đọc thêm