Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn: Đã khắc phục xong tất cả kiến nghị của Thanh tra Bộ Tài chính

(PLVN) - Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn vừa có Công văn số 2917-TCg-CTr ngày 14/9/2020 hồi âm bài viết “TP.Hồ Chí Minh: Loạt sai phạm của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn”, đăng trên Báo điện tử Pháp luật Việt Nam mới đây.
Dịch vụ kho bãi của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn.
Dịch vụ kho bãi của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn.

Cụ thể, liên quan tới một số nội dung trong Thông báo kết luận của Thanh tra Bộ Tài chính về thanh tra việc chấp hành pháp luật tài chính, kế toán và thuế tại Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và các doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Tổng công ty trong năm 2018, qua Công văn nói trên, Đại tá Phạm Văn Phèn, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, cho biết, Tổng công ty xin tiếp thu nội dung bài báo Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh.

Bên cạnh đó, Đại tá Phạm Văn Phèn cũng thông tin, trong văn bản Thông báo Kết luận Thanh tra số 652/KL-TTr, ngày 17/7/2019 của Thanh tra Bộ Tài chính có một số kiến nghị với Tổng công ty để “khắc phục các tồn tại đã phát hiện qua công tác Thanh tra”, như vậy đánh giá về mức độ chỉ là “các tồn tại” trong việc chấp hành pháp luật về tài chính, kế toán và thuế tại doanh nghiệp.

Ngay sau khi có kết luận, ngày 29/8/2019, Tổng công ty đã ban hành kế hoạch 2216/KH-TCT về việc khắc phục các tồn tại, hạn chế theo kết luận của Thanh tra Bộ Tài chính.

Đến ngày 27/9/2019, Tổng công ty đã có báo cáo số 2494-BC-TCT về tình hình, kết quả thực hiện kiến nghị của Thanh tra Bộ Tài chính đối với Công ty TNHH MTV Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

"Theo đó, Tổng công ty đã thực hiện khắc phục nghiêm túc, xong tất cả các kiến nghị của Thanh tra Bộ Tài chính. Việc chấp hành pháp luật về tài chính kế toán và thuế tại Tổng công ty đã được Thanh tra Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân tổng hợp, kết luận, xác nhận và quản lý theo quy định” - Công văn số 2917-TCg-CTr của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết.

Đọc thêm