Trần tình của GĐ Công ty TNHH Nguyễn Tường Vy: Mang tiếng oan “tổ chức cho người trốn đi nước ngoài”

(PLVN) - Theo bà Nguyễn Tường Vy (39 tuổi, trú thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế), những thông tin trên mạng cho rằng bà tổ chức cho nhiều người trốn đi nước ngoài là thông tin thất thiệt, ảnh hưởng đến danh dự của công ty.
Bà Nguyễn Tường Vy cho rằng thông tin nói bà “tổ chức đưa lao động đi nước ngoài trái phép” là sai sự thật
Bà Nguyễn Tường Vy cho rằng thông tin nói bà “tổ chức đưa lao động đi nước ngoài trái phép” là sai sự thật

Trước đó, theo bà Vy, có thông tin cho rằng bà tổ chức cho nhiều người trốn đi nước ngoài, khiến tinh thần của bà suy sụp, nhiều người thân trong gia đình cũng rất hoang mang trước những đồn đại này. 

“Khi đọc được thông tin này tôi rất sốc, không hiểu từ đâu mà họ lại quy chụp cho tôi tổ chức cho nhiều người trốn đi nước ngoài. Thông tin này đã làm ảnh hưởng đến uy tín bản thân của tôi cũng như gia đình”. Bà Vy cho hay dù có thông tin cho rằng bà “tổ chức cho nhiều người trốn đi nước ngoài” nhưng đến nay CQĐT cũng chưa một lần mời bà đến làm việc. 

Bà cho hay đã gặp ông Đặng Hữu Phúc, Giám đốc Sở LĐTB&XH để trao đổi về việc này thì được biết sau khi xảy ra sự việc 39 lao động đi Anh tử vong, cơ quan chức năng trên địa bàn vào cuộc rà soát các đơn vị tuyển dụng lao động để làm rõ. Ngoài ra, sau khi có đơn phản ánh của 1 trường hợp hủy đơn hàng thì đơn vị đang phối hợp với cơ quan liên quan xác minh để làm rõ, đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Theo bà Vy, thông tin trên có thể xuất phát từ việc chị P.T.T.D và em trai P.S.H (trú huyện Đông Giang, Quảng Nam) đến văn phòng Công ty bà làm thủ tục đi học và đi xuất khẩu lao động (XKLĐ). Tại đây, chị D. làm hồ sơ đi XKLĐ tại Nhật Bản, còn anh H. làm hồ sơ đi học tại Hàn Quốc. Sau một thời gian làm thủ tục, hai chị em này thay đổi ý định không muốn đi đến hai nước trên. Một thời gian sau, bà Vy được trụ sở chính của công ty thông báo thủ tục của 2 trường hợp này sắp xong. Tuy nhiên, 2 trường hợp này bất ngờ rút lại quyết định. 

“Không còn cách nào khác, tôi tư vấn cho 2 trường hợp này đi Canada (Công ty bà Vy có chức năng tư vấn đi nước ngoài, du học… - NV) và được khách đồng ý. 

Biên bản thỏa thuận trả lại tiền cho chị em chị D
Biên bản thỏa thuận trả lại tiền cho chị em chị D

Trong thời gian làm hồ sơ đi XKLĐ tại Nhật và du học ở Hàn Quốc, chị em chị D. có nộp cho bà Vy số tiền 230 triệu. Số tiền này sau khi nhận được, bà Vy chuyển cho Công TNHH MTV Đào tạo và Cung ứng nhân lực Haui thuộc ĐH Công nghiệp Hà Nội (công ty bà Vy là văn phòng đại diện) để làm thủ tục cho 2 trường hợp này. Và khi làm hồ sơ đi Canada thì bà Vy không hề thu thêm tiền. 

Tuy nhiên, do nhiều thủ tục nên chị em chị D. đề nghị rút lại số tiền đã nộp tại chi nhánh của Công ty TNHH Nguyễn Tường Vy. Bà Vy đã chấp nhận yêu cầu và hứa đợi khoảng 2-3 tuần, khi chi nhánh chuyển tiền về, bà sẽ hoàn trả tiền đầy đủ. Nhưng do nôn nóng chưa nhận lại được tiền nên hai người này gửi đơn đến cơ quan chức năng. Sự việc đã được Công an TX Hương Thủy thụ lý. Sau quá trình điều tra, công an xác định đây là sự việc dân sự, yêu cầu phía bà Vy trả tiền lại cho hai người trên.

Ngày 26/2/2020, tại trụ sở Công an TX Hương Thủy, sau khi làm việc, hai bên thống nhất Công ty TNHH Nguyễn Tường Vy nhận của P.T.T.D và P.S.H 230 triệu. Sau khi trừ mọi chi phí, Nguyễn Tường Vy đồng ý trả lại hai người này 160 triệu. “70 triệu đồng còn lại là số tiền mà chị em Dung đã nhiều lần mượn lại của chị Vy để trả nợ. Hiện vẫn còn lưu lại một số giấy chuyển những khoản tiền này”, văn bản ghi. 

Tại cơ quan công an, đại diện của Công ty Nguyễn Tường Vy là Trần Văn Lộc đã giao đủ cho chị D. và anh  H. số tiền 160 triệu đồng… Trong biên bản cũng ghi rõ, sau khi phía chị D. và anh H. nhận đủ số tiền thì hai bên không còn bất kể quan hệ nào về tiền bạc cũng như các vấn đề pháp lý khác. Biên bản nêu rõ, kể từ khi nhận tiền, phía chị D. và anh H. không còn bất kỳ hành động, lời nói nào làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Công ty TNHH Nguyễn Tường Vy; nếu có thì phải chịu toàn trách nhiệm. 

Theo bà Vy, thời gian qua, có một số lao động khi đến văn phòng đại diện của bà để làm thủ tục đi XKLĐ và đi du học. Tuy nhiên, do một số đơn hàng không đáp ứng được yêu cầu nên đơn hàng bị hủy, phía công ty đã trả lại tiền đầy đủ như thỏa thuận giữa hai bên khi ký kết hợp đồng.

Được biết, Nguyễn Tường Vy đóng tại số 5 đường Võ Xuân Lâm, phường Thủy Lương, TX Hương Thủy. Sở LĐTB&XH tỉnh đã có công văn đồng ý cho Công ty TNHH MTV Đào tạo và Cung ứng nhân lực - Haui phối hợp các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh thực hiện tư vấn, tuyển chọn lao động đi làm việc tại Nhật Bản theo các đơn hàng đã được Cục Quản lý lao động nước ngoài thẩm định. 

Đọc thêm