Trong đơn khiếu nại gửi tới Báo Người Tiêu Dùng, chị Lê Hồng Loan (P.5, Q.Phú Nhuận) trình bày tối ngày 19/2/2016 gia đình chị có đến siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ để mua hàng hóa, trong đó có 2 ổ bánh mì Sandwich nhỏ vẫn còn hạn sử dụng. Thông tin hạn sử dụng trên ổ bánh mì đóng gói vào ngày 19/2/2016 và hết hạn 22/2/2016.
Sáng ngày 20/2/016, gia đình chị Loan lấy bánh mì ra ăn sáng. Nhưng khi chồng chị ăn được hai miếng và chị Loan lấy đút cho con trai (6 tháng tuổi) ăn thì phát hiện phần rìa bánh mì bị nấm mốc.
Ngay sau đó chị Loan đã gọi cho trung tâm Big C để phản ánh vụ việc. Qua 2 lần gọi điện thoại để phản ánh thì nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng Big C Hoàng Văn Thụ hứa sẽ cho người xuống giải quyết nhưng rồi im lặng.
Đơn khiếu nại của chị Loan |
Trước thái độ xem thường khách hàng của phía siêu thị Big C, chị Loan đã gọi điện lần 3 vào chiều ngày 22/2 để nhắc nhở thì nhân viên siêu thị này đề nghị: “Bên em sẽ tặng chị một ổ bánh mì khác và lấy lại ổ bánh mì mốc”. Nghe vậy, chị Loan không đồng ý và cho rằng phía Big C không muốn hợp tác giải quyết vụ việc.
Đến chiều cùng ngày, nhân viên Big C xin địa chỉ nhà và xuống thương lượng cùng gia đình chị Loan để giải quyết vụ việc. Tại đây nhân viên Big C trình bày là muốn lấy lại bịch bánh mì mốc đó và sẽ đền bù gia đình chị Loan một bịch bánh mì khác, tặng thêm một bịch bánh bông lan và hoàn trả lại số tiền của bịch bánh mì bị mốc.
Gia đình chị Loan cho rằng Big C không có thiện chí nào xử lý vụ việc gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng nên đã không đồng ý cách giải quyết đó.
Theo đề nghị chị Loan muốn Big C phải chịu trách nhiệm chi phí để chồng chị đi kiểm tra sức khỏe. Bởi vì trong sáng ngày 23/2, chồng chị Loan phải bay sang Đức làm việc, nên yêu cầu phía Big C phải bồi thường thiệt hại về các khoản tiền vé máy bay, thu nhập…
Nhưng đại diện BigC không chấp nhận hướng giải quyết đó và cho rằng: “BigC đã làm đúng mọi quy trình là hoàn tiền và bồi thường bằng bịch bánh mì khác và tặng kèm bịch bánh bông lan”.
Đầy bức xúc, chị Lê Hồng Loan đã làm đơn khiếu nại với Báo Người Tiêu Dùng vì cách hành xử không đúng từ phía Big C. Trao đổi với phóng viên Báo Người Tiêu Dùng, chị cho biết: “Thật sự gia đình tôi không muốn làm lớn chuyện. Nhưng phía Big C có thái độ vô trách nhiệm với những lỗi lầm như thế. Có ai đời bánh mì mới sản xuất ra lại bị nấm mốc. Chắc tôi mua trúng bịch bánh mì cũ đã được thay đổi hạn sử dụng nên mới thế”.
“Nhưng gia đình tôi bực mình hơn nữa là cách hành xử của Big C khi họ vẫn dửng dưng và xem thường khi chúng tôi khiếu nại. Cách giải quyết vụ việc của họ cũng vậy, không muốn hợp tác và tìm đủ mọi lý do né tránh. Chỉ một lần này mà tôi sẽ không bao giờ bước vào Big C để mua hàng hóa cho gia đình dùng nữa”, chị Loan nói.
Phóng viên đã đến siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ để xác nhận vụ việc. Qua khảo sát một vòng xung quanh các quầy hàng bánh mì thì chúng tôi thấy tình trạng tem ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng trên các bịch bánh mì được dán lung tung không có một trật tự rõ ràng nào. Nhiều con tem còn dán ngược xuống và nhìn rất lộn xộn.
Hình ảnh bịch bánh mì bị nấm mốc của chị Loan khi mua hàng tại Big C |
Khi phóng viên đến bộ phận chăm sóc khách hàng yêu cầu xin gặp đại diện Big C để tìm hiểu vụ việc chị Lê Hồng Loan phản ánh thì nhân viên Big C Hoàng Văn Thụ bảo về trung tâm Big C ở Phan Đăng Lưu (Phú Nhuận) giải quyết.
Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng tìm đến trung tâm điều hành Big C để xin gặp người đại diện thì được các lễ tân tại đây nói là vụ việc đang được giải quyết và chỉ đưa số điện thoại tổng đài để liên hệ.
Khi chúng tôi liên hệ với tổng đài Big C thì nhân viên tổng đài cũng nói: “Về trường hợp chị Loan, phía Big C đã biết và đang thương lượng với gia đình chị giải quyết. Hiện tại phía Big C sẽ không cung cấp thêm gì hơn nữa”.
Nhân viên tổng đài BigC cho biết sẽ ghi nhận phản ánh từ phía Báo Người Tiêu Dùng. Khi nào BigC giải quyết xong vụ việc thì sẽ liên hệ với phóng viên để cung cấp thêm thông tin.
Big C xin lỗi khách hành nhưng khẳng định sản phẩm không có vấn đề
Ngày 27/2/2016, Giám đốc siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ đã gửi thư phản hồi gửi khách hàng Lê Hồng Loan. Nội dung thư nêu rõ: Hệ thống siêu thị Big C đã nhận được phản ánh về sự việc quý khách đã mua bánh mì Sandwich nho ngày 19/2/2016 mang về sử dụng thì thấy bị mốc. Chúng tôi thật sự lấy làm tiếc về sự việc trên.
Big C luôn phục vụ quý khách hàng bằng những sản phẩm có chất lượng tốt và rẻ nhất. Sự cố quý khách gặp phải là sai sót ngoài mong muốn Big C. Sau khi tiếp nhận phản ánh của quý khách, chúng tôi đã kiểm tra lại toàn bộ lô hàng sản phẩm nhưng không có vấn đề gì cả.
Ngày 22/2/2016 chúng tôi cũng cho nhân viên đến làm việc và xin lỗi quý khách. Big C đã trả lại tiền khách hàng đã mua sản phẩm bánh mì Sandwich đó và bồi thường bằng sản phẩm nhưng khách hàng vẫn chưa đồng ý.
Ngày 23/2/2016 chúng tôi có cử đại diện đến để thương lượng và đề nghị khách hàng đi kiểm tra y tế, nhưng khách hàng đã không đồng ý với ý kiến từ Big C đưa ra.