Hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Tuần lễ Dinh dưỡng và Phát triển” do Bộ Y tế phát động từ ngày 16 đến 23 tháng 10 năm 2015, Công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam phối hợp với Báo Sức khỏe & Đời sống cùng tổ chức Chương trình Ngày hội Dinh Dưỡng với chủ đề “BÉ KHỎE – MẸ VUI” tại TP. Hồ Chí Minh.
Theo nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tình trạng thiếu vi chất vẫn còn phổ biến ở trẻ em Việt Nam, thể hiện ở tỷ lệ thiếu máu, thiếu vitamin A tiền lâm sàng (retinol huyết thanh thấp), thiếu kẽm… còn ở mức cao. Số trẻ em đến khám vì lý do biếng ăn cũng ở mức rất cao (tỷ lệ 45,9% - 57,7%). Biếng ăn ở trẻ là một hiện tượng thường gặp và một trong những nguyên nhân dẫn tới chứng biếng ăn ở trẻ đó là lý do tâm lý.
Trên thực tế, cha mẹ thường hay gặp phải sai lầm khi cho trẻ ăn như: ép bé ăn thật nhiều, cho bé ăn nhiều thực phẩm bổ dưỡng, chỉ quan tâm tới cân nặng và chiều cao mà ít quan tâm tới tinh thần con trẻ…
Cha mẹ trực tiếp trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng |
Chương trình “Bé khỏe – Mẹ vui” là dịp để các bậc phụ huynh có con nhỏ nâng cao kiến thức trong việc chăm sóc trẻ, đặc biệt là có phương pháp dinh dưỡng hợp lý, đầy đủ và nhất là biết cách tạo môi trường ăn lý tưởng cho trẻ.
Đây cũng là một sân chơi vui nhộn, bổ ích và đầy ý nghĩa cho các em nhỏ và các bậc phụ huynh. Trong chương trình, các bé cùng cha mẹ thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ và ảo thuật đặc sắc của các “nghệ sỹ nhí”. Bên cạnh đó, các bé cũng được tham gia vào các trò chơi giáo dục nhằm giúp bé có những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng và các nhóm thực phẩm thiết yếu hàng ngày. Những trò chơi này có thể hỗ trợ trẻ trong việc hình thành những khái niệm ăn uống ngay từ rất sớm.
Khu vực ghép hình tháp dinh dưỡng mô phỏng các nhóm thực phẩm thiết yếu hàng ngày |
Bà Gift Samabhandhu, Tổng Giám đốc công ty Mead Johnson Nutrition Việt Nam vui cùng các bé tại khu vực bếp dinh dưỡng |
Trong hành trình hơn 110 năm qua, công ty Mead Johnson luôn giữ vững cam kết sáng tạo nên những sản phẩm dinh dưỡng độc đáo, đáng tin cậy dựa trên nền tảng nghiên cứu khoa học nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau về dinh dưỡng của trẻ nhỏ.
Hiện nay, Mead Johnson có hơn 70 sản phẩm khác nhau và được phân phối tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới. Các dòng sản phẩm của Mead Johnson luôn nằm trong danh sách sản phẩm dinh dưỡng an toàn và đáng tin cậy dành cho trẻ nhỏ của nhiều bà mẹ.
Di sản truyền thống lâu dài, nền tảng khoa học tiên tiến, cam kết vững chắc về chất lượng và những đóng góp toàn diện cho cộng đồng là những giá trị cốt lõi đã tạo dựng nên uy tín của công ty Mead Johnson trên toàn cầu và tại Việt Nam.