Nội dung này được chi tiết tại quy định về các hành vi bị nghiêm cấm, bao gồm: Khuyến mại rượu, bia trực tiếp cho người tiêu dùng; Dùng rượu, bia làm giải thưởng cho các cuộc thi' Cung cấp rượu, bia miễn phí; Quảng cáo rượu, bia và đồ uống có cồn khác từ 15 độ trở lên dưới mọi hình thức và trên các phương tiện; trong các chương trình, phim và ấn phẩm khác cho trẻ em; trên các phương tiện giao thông, quảng cáo ngoài trời; trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử…
Dự thảo cũng đề xuất chỉ được quảng cáo rượu, bia và đồ uống có cồn khác dưới 15 độ trên báo hình, báo nói từ sau 22h đến 6h ngày hôm sau. Hình ảnh uống rượu, bia cần được hạn chế trong các sản phẩm điện ảnh, truyền hình.
Không được bán rượu, bia và đồ uống có cồn khác tại các địa điểm sau: cơ sở y tế; cơ sở giáo dục; cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành cho trẻ em; nơi làm việc của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trừ các doanh nghiệp kinh doanh rượu, bia.
Không được bán rượu, bia và đồ uống có cồn khác cho người dưới 18 tuổi, người đã có biểu hiện say rượu, bia; không được bán trên mạng internet và bằng máy bán hàng tự động.
Chỉ được bán rượu, bia trong khoảng thời gian từ 6 đến 22h, trừ trường hợp bán tại khu vực bay quốc tế và các tuyến phố đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức thành nơi chuyên kinh doanh ẩm thực, giải trí, du lịch.
Lộ trình thực hiện thời gian bán rượu, bia theo quy định của Chính phủ căn cứ yêu cầu thực tiễn của công tác phòng, chống tác hại của loại đồ uống này và điều kiện thực tiễn của từng địa phương.