Theo Hãng thông tấn TASS, quy định mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2022. Công ty CNTT có số người sử dụng thường xuyên là người Nga vượt quá 500.000, sẽ phải mở chi nhánh, văn phòng đại diện hoặc thành lập pháp nhân tại Nga, các chi nhánh cần phải "đại diện cho lợi ích của công ty mẹ."
Một loạt các biện pháp cũng đang được đưa ra để buộc các công ty IT nước ngoài tuân thủ luật pháp sở tại.
Chẳng hạn các nền tảng Internet phải thông báo với người dùng nếu hành vi của họ vi phạm pháp luật, nghiêm cấm phân phối quảng cáo dựa trên một nguồn thông tin hoặc kết quả tìm kiếm, cấm thu thập và chuyển dữ liệu công dân Nga ra khỏi biên giới.
Biện pháp cuối cùng là cung cấp khả năng chặn một phần hoặc toàn bộ công ty vi phạm.
Nga cũng cung cấp danh sách 20 công ty phải thực hiện quy định này, bao gồm mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok, Twitter), lưu trữ video (YouTube, Twitch.tv), nhắn tin (WhatsApp, Telegram, Viber), dịch vụ thư (Gmail), công cụ tìm kiếm (Google, Bing.com), nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ (Amazon, Digital Ocean, Cloudflare, GoDaddy), cửa hàng trực tuyến (Aliexpress.com, Ikea.com, Iherb.com) và Wikipedia.org. Danh sách này có thể được điều chỉnh.