Theo trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển AAG cho biết, việc sửa chữa dự kiến kết thúc vào 6h ngày 21/8. Theo một nhà cung cấp Internet trong nước, việc khắc phục sự cố bị chậm do ảnh hưởng của bão. Không chỉ đoạn cáp gần Hong Kong, AAG cũng gặp sự cố tại trạm cập bờ Changi (Singapore) vào ngày 3/8.
Để khắc phục sự cố tại nhánh cáp đi Hong Kong, tàu sửa cáp sẽ đến vị trí đứt vào 6h sáng 16/8. Mối hàn đầu tiên sẽ xong vào 14h ngày 18/8. Mối hàn cuối cùng hoàn tất vào 14h ngày 19/8. 6h sáng ngày 21/8, đội thi công sẽ tiến hành chôn cáp vào vị trí cũ.
Trong khi đó, tuyến S1B hướng Singapore sẽ được hàn mối đầu tiên vào 6h sáng ngày 13/8 và dự kiến hoàn thành vào lúc 17h ngày 14/8. Cuối tháng 6, cáp quang AAG cũng gặp sự cố và gián đoạn trong 6 ngày do phân đoạn nối giữa Việt Nam đi các hướng Mỹ và Hong Kong bị đứt.
Do đã quá quen với các sự cố thường xuyên xảy ra của tuyến cáp AAG, các nhà mạng Việt Nam khai thác tuyến cáp này đều triển khai các phương án dự phòng nhằm đảm bảo lưu lượng kết nối internet đi quốc tế cho người dùng Việt Nam.
Tuy nhiên, do tuyến cáp AAG vẫn đang chiếm lưu lượng đường truyền đi quốc tế khá lớn nên tốc độ đường truyền internet của người dùng trong nước sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng. Các dịch vụ kết nối hướng đi quốc tế như: mạng xã hội, web, email, video… bị chậm do lưu lượng bị chuyển sang các hướng dự phòng có khả năng gây nghẽn.
AAG (Asia-America Gateway) là tuyến cáp quang biển xuyên Thái Bình Dương đầu tiên nối trực tiếp Đông Nam Á và Mỹ, cung cấp kết nối giữa: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Brunei, Việt Nam, Hong Kong, Philippines, Guam, Hawaii và Mỹ. AAG là kết quả sự hợp tác của 19 công ty viễn thông, trong đó có bốn doanh nghiệp Việt Nam là VNPT, Viettel, FPT và SPT, cùng tham gia xây dựng và bảo dưỡng.