Thông tin này vừa được Tata, đơn vị quản lý phân đoạn Singapore của tuyến cáp IA, cập nhật cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Trước đó, tuyến cáp này bị trục trặc vào ngày 10/1 sau đó sự cố được xử lý trong ngày. Tuy nhiên, tới ngày 11/1, IA tiếp tục gặp sự cố và cứ "đến hẹn" xử lý xong sự cố thì IA lại tiếp tục gặp lỗi mới. Lỗi gần nhất được phát hiện vào ngày 4/3.
Tuyến cáp quang biển Liên Á được đưa vào vận hành từ tháng 11/2009 với tổng chiều dài là 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản. Tại Việt Nam, tuyến cáp quang cập bờ tại Vũng Tàu. Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế là 3,84Tbit/giây với tổng vốn đầu tư ban đầu cho tuyến cáp này là 200 triệu USD.
Hiện, chưa thể biết tới "mốc" 25/3, tuyến cáp này có khôi phục 100% dung lượng hay không. Tuy nhiên, trong thời điểm IA gặp trục trặc, Internet từ Việt Nam đi quốc tế không bị ảnh hưởng quá lớn./.