Chi Cục quản lý thị trường lên tiếng về vụ Nhật Cường Mobile bị khách hàng tố đánh tráo ruột máy

(PLO) -  Chi cục Quản lý thị trường, Sở Công thương tp Hà Nội vừa có văn bản gửi Báo Pháp luật Việt Nam phản hồi về những thông tin báo chí quan tâm xung quanh vụ "Nhật Cường Mobile bị khách hàng tố đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém". 
 

Trước đó, ngày 15/3, Báo PLVN đăng tải bài viết "Khách hàng “tố” Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém". Sau khi bài viết được đăng tải, Báo PLVN đã liên hệ với Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội để xác minh thông tin và tìm hiểu sự vào cuộc của các cơ quan chức năng. 

Trong văn bản gửi Báo PLVN ngày 5/4, Chi cục Quản lý thị trường Tp Hà Nội cho biết: 

Về sự việc Nhật Cường Mobile bị khách hàng “tố” đánh tráo ruột máy và dịch vụ sửa chữa kém phía Chi Cục QLTT  Hà Nội đã chỉ đạo Đội QLTT số 3 xác minh nội dung trên.

Đội QLTT số đã đã làm việc với Công ty TNHH đầu tư và phát triển kỹ thuật Nhật Cường Service tại cơ sở C4 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội do ông Trần Quang Hưng làm Giám đốc. Tại buổi làm việc, ông Hưng cho rằng sự việc trên là do phía nhân viên của công ty đã sơ xuất đã ghi nhầm IMEI cũ của khách hàng nên khiến khách hàng hiểu lầm.

 
 
Văn bản Cục QLTT gửi báo PLVN ngay sau khi có thông tin đăng tải liên quan tới việc Cục QLTT "im lặng bất thường" trước sự việc của Nhật Cường Mobile
Văn bản Cục QLTT gửi báo PLVN ngay sau khi có thông tin đăng tải liên quan tới việc Cục QLTT "im lặng bất thường" trước sự việc của Nhật Cường Mobile

Cụ thể, theo giải thích của ông Trần Quang Hưng thì chiếc điện thoại của khách hàng Đỗ Thanh Hằng trước khi mang đến sữa chữa tại Nhật Cường Mobile  (cơ sở C4 Giảng Võ ) có dung lượng là 64GB và số IMEI là 35203207027316. Qua  quá trình sửa chữa thay IC cảm ứng và thay ổ cứng, điện thoại  có IMEI mới là 354444060992379 ( số IMEI mới được ghi trong sổ bảo hành). Tiếp đó, do điện thoại bị mất sóng chị Hằng có mang lại cửa hàng để sửa thì nhân viên đã sơ xuất và ghi lại số IMEI của máy theo sổ bảo hành cũ nên đã xảy ra hiểu lầm.

Cũng theo Chi cục QLTT tp. Hà Nội,  đối với cụ việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đến thời điểm hiện tại bà Đỗ Thanh Hằng chưa gửi đơn kiến nghị đến Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội theo quy định pháp luật và cung cấp các tài liệu, chứng cứ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, Chi cục QLTT Hà Nội đã yêu cầu Công ty TNHH đầu tư và phát triển kỹ thuật Nhật Cường Service có trách nhiệm làm việc với bà Hằng giải quyết vụ việc và phối hợp với cơ quan chức năng có thẩm quyền để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này../.. 

Đọc thêm