Liên quan đến sự việc Nhật Cường Mobile đánh tráo ruột máy của khách hàng, cụ thể : Khách hàng T.T.H ở Hà Nội cho biết: Điện thoại chị bị vỡ màn hình, để tiện cho việc sử dụng chị đã mang chiếc điện thoại của mình ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ để sửa chữa.
Nhật Cường Mobile liên tục bị khách hàng tố về chất lượng và dịch vụ kém |
Tại đây, kĩ thuật viên đã tiến hành thay màn hình cho chị. Tuy vây, hết lần này tới lần khác, kĩ thuật viên đều báo nhầm lỗi, tiền sửa hết gần 6 triệu đồng mà điện thoại vẫn không sử dụng được. Điều đáng nói hơn, số Imei trên vỏ máy và số imei kiểm tra trên máy không trùng nhau, dung lượng và tên máy cũng bị thay đổi. Phải chăng, do kĩ thuật viên kém chuyên môn, hay “cố tình” thay đổi linh kiện của máy(.?).
Màn "hô biến" ruột máy điện thoại của khách hàng |
Chắc hẳn không chỉ khách hàng là chị.H mà bất cứ ai sau khi nghe được sự việc đều lấy làm ngạc nhiên khi kĩ thuật viên của Nhật Cường Mobile thay kính điện thoại mà có thể thay đổi cả Imei, tên người dùng và dung lượng máy (..?).
Khi phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đặt lịch làm việc với Nhật Cường Mobile để tìm câu trả lời cho sự việc trên, tìm lại sự công bằng cho khách hàng thì phía công ty lại tỏ ra “thờ ơ”, “lảng tránh”. Phóng viên đã liên hệ tại văn phòng của Nhật Cường Mobile và được phía văn phòng cung cấp số điện thoại của anh Huy với sự giới thiệu “ người đại diện công ty”. Tuy vậy, sau nhiều lần PV liên hệ phía Nhật Cường Mobile vẫn không trả lời báo chí.
Để rộng đường dư luận, ngày 22/03/2018, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam có tới liên hệ và đặt lịch làm việc tại Sở Công Thương Hà Nội tại địa chỉ 331 Cầu Giấy Hà Nội. Tại đây, PV đã nhận được phản hồi từ bộ phận văn thư “ Em cứ đặt giấy giới thiệu và số điện thoại tại đây, chị sẽ chuyển lên cấp trên, rồi sẽ chuyển xuống phía Cục quản lí thị trường để làm việc trực tiếp phía Báo”. Điều đáng nói, dù đã đặt giấy giới thiệu và số điện thoại nhưng PV không hề nhận được phản hồi từ phía cơ quan chức năng, cụ thể là Cục quản lí thị trường Hà Nội.
Khi PV chủ động liên hệ lại thì hết lần này tới lần khác phía Cục quản lí thị trường đưa ra hàng loạt lý do khác nhau để kéo dài thời gian cũng như "bào chữa" cho việc trả lời chậm trễ: Đợi báo cáo "sếp", đang hoàn thiện hồ sơ, đợi kết quả đi kiểm tra… sau đó “bặt vô âm tín”.
Trong khi dư luận và khách hàng chưa nhận được câu trả lời từ phía Nhật Cường Mobile, thì Cục quản lí thị trường cũng tỏ ra bất hợp tác với báo chí khiến dư luận không khỏi nghi ngờ và đặt ra câu hỏi: Cục Quản lý thị trường đang gặp khó khăn gì đối với việc thu thập tài liệu từ công ty này, hay cố tình “bao che” cho những sai phạm của Nhật Cường?
Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.