Theo Hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà vào Quý IV/2013, tuy nhiên, công trình đã phải chậm tới Quý II/2014 mới bắt đầu bàn giao. Thời điểm cư dân về ở, công trình khi đó vẫn còn ngổn ngang nhiều hạng mục như thang máy, khu vui chơi trẻ em…
Cư dân Hồ Gươm Plaza căng băng rôn biểu tình |
Được biết, theo phản ánh của cư dân Hồ Gươm Plaza, những bức xúc chủ yếu trong việc xây dựng tòa nhà, dịch vụ quản lý, hạ tầng và tiện ích. Cụ thể, tòa A theo thiết kế ban đầu được duyệt căn hộ chung cư cao cấp từ tầng 6 - 29, mỗi tầng 14 căn hộ nhưng chủ đầu tư đã xây thêm 2 căn hộ mini diện tích dưới 40m2 tại mỗi tầng để bán cho khách hàng.
Tòa C theo thiết kế được duyệt là văn phòng từ tầng 6 - 29 nhưng đến nay, chủ đầu tư đã xây dựng và chuyển đổi từ tầng 14 - 29 để chia nhỏ thành những căn hộ dưới 60m2.
Ngoài ra, liên quan tới vấn đề phí dịch vụ, Ban đại diện dân cư đã làm việc với chủ đầu tư nhiều lần nhưng 2 bên không đạt được tiếng nói chung. Theo cư dân, việc thu phí dịch vụ với giá 6.500 đồng/m2 ở đây không tương xứng với các dịch vụ mà họ đáng ra phải được hưởng.
Bên cạnh đó, cư dân còn bức xúc bởi trạm điện kỹ thuật gây tiếng ồn, mùi thức ăn chế biến từ nơi kinh doanh của Big C, sự bất hợp lý trong việc xử lý rác thải, hệ thống PCCC…
Đến nay, sau gần 3 năm kể từ khi bàn giao, cư dân Hồ Gươm Plaza luôn tỏ ra bức xúc và đã nhiều lần phản đối quyết liệt chủ đầu tư bằng hình thức căng băng rôn ngay tại khu chung cư để yêu cầu chủ đầu tư giải quyết các bức xúc.
“Nhà tôi trước kia mua căn hộ là 2 tỷ đồng, phải nộp 40 triệu đồng phí bảo trì, đến nay gần 2 năm vẫn chưa được hoàn lại, trong khi thang máy hỏng, tiền bảo trì của chúng tôi không được sử dụng để sửa chữa cho người dân lên nhà”, một chủ hộ bức xúc cho biết.
Tuy nhiên, ngay sau đó, đại diện chủ đầu tư dự án Hồ Gươm Plaza đã phủ nhận những phản ánh của người dân nhưng không đưa ra lời giải thích mà hẹn sẽ trả lời sau.
Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.