Cụ thể, thời gian mà cơ quan quản lý yêu cầu bắt đầu từ 00 giờ 00 phút ngày 15/9 tới hết ngày 30/6/2019. Song, phía VNPT mong muốn dự kiến chuyển đổi sẽ diễn ra ngay vào đầu tháng Chín và trong 5 đêm.
Bên cạnh đó, phía VNPT cũng khẳng định đơn vị này đã sẵn sàng chuyển đổi. Hiện, mạng VinaPhone của có khoảng 17 triệu thuê bao 11 số (tổng số thuê bao phải chuyển đổi khoảng 60 triệu).
Để thực hiện chiến dịch chuyển đổi, VNPT đã tiến hành thành lập Ban Chỉ đạo việc chuyển mạng giữ số và yêu cầu các đơn vị kỹ thuật phân loại tập thuê bao từ đầu số để quá trình chuyển đổi diễn ra chính xác, tránh sai sót, hạn chế ảnh hưởng tới khách hàng.
Đặc biệt, các phương án kỹ thuật cũng đã được bộ phận kỹ thuật lên kịch bản chi tiết bao gồm các bước: Khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả các hệ thống tổng đài di động, cố định; Khai báo tại các hệ thống kỹ thuật mạng lưới; Sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ; Sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng...
Phía VNPT cũng đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông cho phép dùng dải số thuê báo trắng để sử dụng trong thời gian thử nghiệm và sẽ hoàn trả lại sau khi việc chuyển đổi kết thúc. Ngoài ra, đơn vị này gửi kiến nghị xin sử dụng trước các đầu số đã quy hoạch để có thể sớm đưa vào sử dụng và tận dụng được những ưu thế đầu số mới.
Ở góc độ truyền thông, VNPT sẽ thông tin toàn bộ kế hoạch chuyển đổi mã mạng trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua nhiều hình thức khác nữa như Poster/Tờ rơi, Banner, Website, nhắn tin trực tiếp đến từng khách hàng đang sử dụng thuê bao 11 số trước 60 ngày. Cùng lúc, khách hàng sẽ được thông báo mã mạng mới thông qua hóa đơn, thư thông báo, SMS…
Các mã mạng 11 số của VinaPhone chuyển về 10 số tương ứng: 0123 về 083, 0124 về 084, 0125 về 085, 0127 về 081 và 0129 sẽ chuyển về 082.