Chuyên gia mỹ phẩm ra sách về thất bại thường gặp trong kinh doanh

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 11 bài học từ thất bại trong kinh doanh mỹ phẩm, được tác giả, doanh nhân Nguyễn Minh Thuần chia sẻ trong ngày ra mắt cuốn sách.
Chương trình giao lưu ra mắt sách Hành trình thay đổi: 11 bài học từ thất bại trong kinh doanh mỹ phẩm. ảnh nhân vật cung cấp
Chương trình giao lưu ra mắt sách Hành trình thay đổi: 11 bài học từ thất bại trong kinh doanh mỹ phẩm. ảnh nhân vật cung cấp

Sau gần 20 năm kinh doanh mỹ phẩm, tác giả Nguyễn Minh Thuần đã rút ra được nhiều bài học quý. Trong cuốn sách đầu tay, anh đã chia sẻ về 11 bài học từ thất bại trong kinh doanh mỹ phẩm.

11 thất bại đó là: Không nghiên cứu đầu vào; Không xây dựng thương hiệu cá nhân bài bản; Nhập sản phẩm tràn lan; Không làm trải nghiệm khách hàng; Không thuê kế toán; Không có hợp đồng khi hợp tác làm ăn với bạn bè, người thân; Chia sẻ quá nhiều với nhân sự; Phân công nhân sự chăm sóc khách hàng chưa chuẩn; Định giá sản phẩm sai; Tuyển sai nhân sự; Nghĩ rằng thành công có lối tắt, không cần học nhiều.

Tác giả Nguyễn Minh Thuần cho biết mục đích quan trọng nhất khi xuất bản cuốn sách này là muốn chia sẻ, giúp các bạn trẻ hạn chế được những thất bại trong kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm. Trả lời câu hỏi khi nào sẽ xuất bản cuốn sách tiếp theo, tác giả Nguyễn Minh Thuần cho biết anh viết sách từ chính những kiến thức và trải nghiệm thực tế trong công việc kinh doanh của mình, khi có đủ kiến thức, trải nghiệm và một số điều kiện cần thiết thì anh sẽ xuất bản cuốn sách tiếp theo.

Với tư cách là người hỗ trợ biên tập cuốn sách, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – người đã hỗ trợ hơn 50 tác giả xuất bản sách thành công - nhận xét: “Tác giả Nguyễn Minh Thuần đã không “giấu nghề” khi hào phóng chia sẻ tất cả những kiến thức mà anh có cho bạn đọc. Đây là cuốn sách mà ai muốn khởi nghiệp về kinh doanh mỹ phẩm thành công đều nên đọc”.

Tác giả, doanh nhân Nguyễn Minh Thuần đang là Phó Trưởng khoa phụ trách chiến lược Khoa Chăm sóc sắc đẹp, Trường Cao đẳng Công nghệ Bắc Hà, Chủ tịch tập đoàn Thuần Hoa.

Hành trình thay đổi: 11 bài học từ thất bại trong kinh doanh mỹ phẩm gồm 3 phần chính: 11 bài học từ thất bại; Hành trình thay đổi và CGF; Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm thành công. Sách do Nhà xuất bản Dân trí cấp phép xuất bản và phát hành, gồm 188 trang ruột màu, có giá bìa 198.000 đồng, được phát hành tại hệ thống các nhà sách uy tín như: Phương Nam, Tân Việt, Tiki, Shopee...