Cienco 4 tự hào thi công đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

(PLO) - “Biết tin đường nối từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân sẽ mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng tôi rất hào! Vì những người thợ “Tổng 4” đã góp sức làm nên một con đường đẹp giữa thủ đô, và giờ đã chính thức được mang tên một vị tướng thiên tài, lỗi lạc của nhân loại” - ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 4 (Cienco 4) nói.
Đoạn đường nối từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân do Cienco 4 thi công
Đoạn đường nối từ Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân do Cienco 4 thi công
Ngày 9/7/2014, Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội chính thức biểu quyết thông qua Nghị quyết về việc đặt và đổi tên một số đường phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố. Theo đó, Hội đồng nhân dân TP.Hà Nội nhất trí đặt và điều chỉnh độ dài 26 tuyến đường phố năm 2014. Điều đặc biệt, Thủ đô đã chính thức có đường phố mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đó là đoạn từ Sân bay quốc tế Nội Bài đến cầu Nhật Tân, dài 12km, rộng 70 - 100m đi qua địa bàn hai huyện Đông Anh và Sóc Sơn. 
Thi công gói thầu lớn nhất
Tuyến này do Ban quản lý Dự án 85 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, gồm 5 gói thầu xây lắp. Trong đó, Cienco 4 là nhà thầu thi công 2 gói trị giá hơn 2.000 tỷ đồng. “Phần việc của chúng tôi là 4 cây cầu và 6/12km đường. Trong đó, có Gói thầu số 5 trị giá 1.500 tỷ đồng là gói lớn nhất của dự án này” - ông Lê Sỹ Hùng, Giám đốc Ban điều hành Dự án đường nối Sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân (thuộc Cienco 4) cho hay.
Vào thầu dự án nói trên, Cienco 4 là một trong những đơn vị phải lãnh trọng trách khá lớn trước Bộ GTVT và chủ đầu tư do đây là đầu mối giao thông quan trọng của Thủ đô, là cửa ngõ ra vào của du khách quốc tế, thi công nhưng vẫn phải đảm bảo hoạt động khai thác bình thường của Sân bay Nội Bài và các phương tiện khác lưu thông qua đây…, vì thế công tác chuẩn bị và giải pháp thi công đòi hỏi phải tính toán hết sức hợp lý. 
“Gói 5 không chỉ lớn về quy mô mà còn phức tạp ở chỗ nó có một phần là đường nội cảng của sân bay nên quá trình thi công yêu cầu không chỉ đúng quy trình, quy phạm về an ninh, an toàn hàng không mà còn phải cố gắng giữ cho được cảnh quan khu vực quanh sân bay”, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Hoa cho biết.
Theo Ban điều hành hành Dự án đường nối Sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân của Cienco 4, tại Gói thầu số 5, có thời điểm có tới 19 đơn vị với gần 1.000 công nhân và 100 đầu thiết bị xe máy tham gia thi công trên công trường... Đến thời điểm này, Gói 1 (2 cầu và 1,5km đường) đã hoàn thành.
Vinh dự kép
Trao đổi với PLVN, Tổng Giám đốc Lê Ngọc Hoa cho biết thêm, đơn vị đang tập trung nhân lực, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành những phần việc cuối cùng của Gói thầu còn lại, đồng thời hạ quyết tâm thi công xong toàn bộ các hạng mục vào cuối tháng 9/2014. 
“Công nhân phải làm ngày làm đêm, vì trước có thời điểm đoạn này cực kỳ khó khăn về mặt bằng.  Ngay ngày đầu mới vào Gói 5, chúng tôi chỉ nhận được 30% mặt bằng sạch. Vì vậy, giải pháp thi công phải rất uyển chuyển, cộng với sự hỗ trợ tích cực của các cấp chính quyền TP.Hà Nội thì mới bù được tiến độ như hôm nay” - Giám đốc Ban điều hành Dự án đường nối Sân bay Nội Bài - cầu Nhật Tân nói.
Đoạn đường này sau khi hoàn thành cùng với tuyến cao tốc trên cao (vành đai 3) là hai công trình tầm cỡ trong hệ thống kết cấu hạ tầng của Hà Nội có dấu ấn của những người thợ cầu, đường “Tổng 4”. “Với chúng tôi, việc góp sức để xây dựng và phát triển Thủ đô là trách nhiệm và cũng là niềm vinh dự. Đặc biệt hơn, khi biết tin tuyến đường nối Sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân sẽ mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chúng tôi lại càng thêm  tự hào hơn! Những người thợ của “Tổng 4” đã góp sức mình làm nên một con đường đẹp giữa Thủ đô, giờ lại chính thức được mang tên của một vị tương thiên tài, lỗi lạc của nhân loại.” - ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc Cienco 4 xúc động nói.

Đọc thêm