Báo cáo nêu, khoảng 6h 40 phút, Ban Quản ký dự án phát hiện nước ngập trên mặt đường Hầm chui có chiều cao dao động 10-20cm và tiến hành khắc phục. Qua kiểm tra, nước ngập trong hầm được xác định, do lỗi cấp nguồn điện nên các máy bơm không hoạt động bơm nước theo yêu cầu. Đến 7h 20 phút cùng ngày, Hầm chui đã hoạt động lại bình thường.
Ban Quản lý dự án cho rằng, với hiện tượng nước ngập nêu trên, không ảnh hưởng đến chất lượng kết cấu hầm. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình vận hành Hầm chui đươc an toàn và thuận lợi theo chỉ đạo của Sở giao thông thành phố, Ban quản lý sẽ tiếp tục rà soát và cử cán bộ theo dõi, đảm bảo không để xảy ra sự cố tương tự trong quá trình vận hành.
|
Báo cáo của Ban Quản lý dự án nút giao thông hầm chui Nguyễn Tri Phương- Điện Biên Phủ |
Trước đó, PLVN thông tin, vào lúc 6h30 phút ngày 19/3, người dân lưu thông qua Hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương bất ngờ chứng kiến nước ngập lênh láng dù trời không mưa. Nhiều người phải đứng xuống dắt bộ xe gây ùn ứ trong hầm gần 1 tiếng đồng hồ. Một người dân đã quay video vụ việc ngập nước trên đăng lên trang Quản lý đô thị Đà Nẵng. Chỉ hơn 2h, có hơn 600 người người chia sẻ, bình luận mong cơ quan chức năng TP và đơn vị thi công khẩn trương kiểm tra, sửa chữa nếu ngập nước tái diễn.
Nút giao thông hầm chui được đầu tư gần 120 tỷ đồng, có kiến trúc dạng hình chữ Y, tổng chiều dài xây dựng 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m do Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở Hạ tầng ưu tiên điều hành dự án. Liên danh Công ty CP Phát triển XD&TM Thuận An (Tổng Cty Thăng Long) làm nhà thầu thi công. Kết cấu hầm bao gồm 4 đốt hầm kín, 9 đốt hầm hở, mỗi đốt dài 20m. Tường chắn đường dẫn hai đầu hầm dạng chữ L, kết cấu bằng bê tông cốt thép.
|
Ngập nước tại hầm chui |
Đây là một trong những công trình của thành phố Đà Nẵng yêu cầu phải hoàn thành để chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra vào tháng 11/2017. Thời điểm đó, dư luận cũng bày tỏ sự lo ngại, việc “ép” tiến độ hoàn thành của công trình sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sau này.