Cục THADS tỉnh Kiên Giang triển khai kịp thời, toàn diện, đồng bộ các mặt công tác

(PLVN) - 6 tháng cuối năm 2022, Cục THADS Kiên Giang sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò lãnh đạo tiếp công dân; vận hành hiệu quả “Đường dây nóng” để kịp thời tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; tập trung chỉ đạo giải quyết triệt để đơn, thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền...

Ông Nguyễn Văn Vũ, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Kiên Giang cho biết: Cục THADS tỉnh Kiên Giang đã triển khai kịp thời, toàn diện, đồng bộ trên tất cả các mặt công tác.

Công tác giải quyết án tiếp tục được lãnh đạo Cục THADS, lãnh đạo Chi cục THADS quan tâm chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, kết quả thi hành về việc đạt 48,94% (vượt 8,19% so chỉ tiêu giao phân kỳ). Về tiền đạt 39,67% (Vượt 19,62% so chỉ tiêu phân kỳ), có nhiều Chấp hành viên đạt 02 chỉ tiêu. Việc thi hành các vụ việc liên quan đến thu hồi tài sản cho ngân sách nhà nước, các vụ việc phức tạp, kéo dài, các vụ việc liên quan đến các khoản nợ của tổ chức tín dụng được tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác tự kiểm tra được thực hiện quyết liệt. Kỷ cương, kỷ luật hành chính không ngừng được tăng cường. Công tác phối hợp trong THADS ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; Công tác phối hợp các ngành, Ban Chỉ đạo THADS cấp tỉnh được kiện toàn và hoạt động có hiệu quả.

Hội nghị triển khai Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang.

Hội nghị triển khai Chỉ thị số 11-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kiên Giang.

Xác định công tác phối hợp trong thi hành án dân sự của các cơ quan, tổ chức, ban ngành có liên quan là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của công tác thi hành án dân sự trên địa bàn, trong thời gian qua Cục THADS Tỉnh luôn quan tâm xây dựng kế hoạch phối hợp với các ngành trong khối nội chính và giữ mối liên hệ với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, chính quyền địa phương để động viên, thuyết phục người phải thi hành án tự nguyện thi hành, trong cưỡng chế kê biên tài sản và cung cấp thông tin về tài sản…

Những vụ việc khó khăn, phức tạp luôn chủ động báo cáo với Ban chỉ đạo công tác thi hành án để mời các ngành có liên quan bàn bạc, hỗ trợ giải quyết; tất cả những việc cưỡng chế, kê biên, định giá, phát mãi tài sản đều được sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan, sở, ban ngành có liên quan như: Tài nguyên - môi trường, Tài chính, Xây dựng, Công thương, Viện Kiểm sát, Công an, Phòng cảnh sát hỗ trợ tư pháp, Văn phòng đăng ký đất đai, các cơ quan đoàn thể và UBND các phường, xã. Nhìn chung công tác phối hợp các ngành trong thời gian qua tốt.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Kiên Giang.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Kiên Giang.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Văn Vũ, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ Cục THADS Kiên Giang vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Mặc dù chỉ tiêu về việc và tiền vượt so với chỉ tiêu phân kỳ, nhưng so với mặt bằng chung toàn quốc thì Kiên Giang đạt thấp; Một số Lãnh đạo buông lỏng công tác tiếp dân, phối hợp để giải quyết khiếu nại, tố cáo thiếu chặt chẽ. Công tác tự kiểm tra thực hiện còn chậm. Lãnh đạo một số đơn vị chưa thực sự quyết liệt, chưa quan tâm bám sát kịp thời các chỉ đạo của cấp trên để triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo cấp dưới trong thực hiện nhiệm vụ được giao…

Để khắc phục những hạn chế còn tồn tại, phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Cục THADS Kiên Giang xác định, tiếp tục bám sát, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID- 19, Bộ tư pháp, Tổng cục THADS và của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đồng thời, tiếp tục nâng cao nhận thức, kỹ năng quản lý, tinh thần trách nhiệm, chỉ đạo, điều hành của đội ngũ cán bộ lãnh đạo các Phòng và các Chi cục, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trong công tác; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan THADS tỉnh Kiên Giang; Nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo, hướng dẫn, nghiệp vụ theo hướng sâu sát, cụ thể, xác định rõ trách nhiệm, thời gian hoàn thành. Thực hiện tốt vai trò lãnh đạo tiếp công dân; vận hành hiệu quả “Đường dây nóng” để kịp thời tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp; tập trung chỉ đạo giải quyết triệt để đơn, thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đúng thời hạn, đúng trình tự, thủ tục và nội dung theo quy định của pháp luật, hạn chế xảy ra các trường hợp khiếu nại, khiếu kiện vượt cấp làm phức tạp tình hình…

Đọc thêm