Cụ thể, người tố cáo là ông Doãn Thanh H. (SN 1987, ngụ tỉnh Quảng Bình).
Theo ông H., tối 12/4, ông đến dùng bữa tại nhà hàng S.H. Khoảng 21 giờ cùng ngày, sau khi ăn xong, ông H. yêu cầu nhân viên tính tiền xuất hóa đơn đỏ. Số tiền phải thanh toán cho nhà hàng tổng cộng là 614.000 đồng. Trong quá trình thanh toán, giữa ông H. và nhân viên nhà hàng xảy ra mâu thuẫn.
Ông H. thuật lại, sau đó, ông H. đề nghị thanh toán qua thẻ ATM. Thế nhưng, do máy quẹt thẻ không nhận thẻ ATM của ông H. nên ông không thể thanh toán. Lúc này có 3 người trong quán tới vỗ vai tôi và nói “Nếu ăn mà không có tiền trả, thì để bọn này trả giúp”. Ông cho rằng họ có ý miệt thị nên trả lời: “Tôi ăn thì tôi trả tiền”. Tuy nhiên, những người này không nghe, họ đưa thẻ vào và thanh toán thành công. Khi đó, 3 người họ kẹp cổ lôi ông H. ra ngoài đánh 1 trận.
Nạn nhân "tố" bị đánh và đang điều trị tại BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng |
Ông H. nêu cụ thể, một trong 3 người tham gia hành hung ông là quản lý của quán cũng là người dùng thẻ thanh toán tiền cho bữa ăn của ông. Trong lúc hành hung, ông H. ngã xuống đất và vùng dậy bỏ trốn, nhưng tiếp tục bị 3 người nêu trên đuổi theo đánh ông đến ngất xỉu. Tỉnh dậy, ông H. thấy mình đang ở trụ sở Công an phường Hòa Cường Bắc. Biết bị thương, ông gọi điện cho người thân quen đến hỗ trợ đưa đi cấp cứu.
Theo giấy xác nhận của bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, ông H. bị chấn động não, chấn thương phần mềm bàn tay phải, rách môi, bị thương ở mang tai....Ông H. cho rằng, những vết thương này do mình bị đánh.
Trao đổi với báo chí, Công an phường Hòa Cường Bắc thông tin, đã làm việc với nhà hàng S.H để năm thông tin. Vị khách nêu trên được đưa về trụ sở vào khoảng 4 giờ ngày 13/4 trong tình trạng ngủ say. Đến 7 giờ, người nhà anh này đến đưa đi bệnh viện. Do đó, công an chưa tiếp xúc được và chưa lấy lời khai.
Trong khi đó, làm việc với PLVN, ông Hoàng Văn Thông, quản lý nhà hàng xác nhận, có trường hợp nêu trên. Ông Thông kể, lúc đến quán, ông Hiếu có biểu hiện đã say. Ông luôn yêu cầu nhiều điều trong quá trình ăn uống. Đến lúc thanh toán, ông Hiếu không có tiền mặt và giao dịch bằng thẻ cũng không thực hiện được nên quản lý nhà hàng đã dùng thẻ cá nhân để thanh toán thay.
“Khi vị khách ấy ra ngoài, nhân viên nhà hàng đi theo yêu cầu trả lại tiền, anh ta bỏ chạy và bị té ngã chứ nhân viên không đánh khách”, ông Thông nói.
Khi PV đề nghị được xem camera giám sát trong nhà hàng cũng như các hóa đơn đã in liên quan đến vụ việc này, ông Thông hẹn phản hồi lại sau.