Tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt khẳng định, những năm qua, Chính phủ đã có nhiều nỗ lực trong việc đẩy mạnh quá trình cải cách hành chính (CCHC) nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước.
Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001, mô hình hệ thống quản lý chất lượng được xác định như một công cụ quan trọng hỗ trợ cho các cơ quan hành chính nhà nước trong việc chuẩn hóa các quá trình giải quyết công việc, cải tiến phương thức làm việc với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của tổ chức, công dân có liên quan; minh bạch hóa các quy trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), hướng đến một nền hành chính hiện đại, dân chủ, trong sạch và vững mạnh...
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến đánh giá hiệu quả rõ rệt trong giải quyết các TTHC sau khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng; đặc biệt là giảm đáng kể tình trạng gây phiền hà, nhũng nhiễu của cán bộ công chức đối với người dân, doanh nghiệp.