ACE Life và ACE Foundation - International tài trợ 2,2 tỷ động xây trường học

(PLO) -Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (“ACE Life”) vừa khởi công xây mới trường Tiểu học Yên Mỹ (khu B) tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.
Khởi công xây dựng Trường tiểu học Yên Mỹ - Thanh Hóa
Khởi công xây dựng Trường tiểu học Yên Mỹ - Thanh Hóa
Đây là ngôi trường thứ 6 được ACE Life tài trợ xây dựng trong suốt 6 năm trở lại đây và là ngôi trường đầu tiên do ACE Life phối hợp cùng ACE Foundation - International tài trợ xây dựng với trị giá ước khoảng 2,2 tỷ đồng 
Trường Tiểu học Yên Mỹ (khu B) được xây dựng từ năm 1978 đã xuống cấp trầm trọng do chịu ảnh hưởng nặng nề của những đợt lũ kéo dài vào mùa mưa bão. Các lớp học cũ nằm sát dưới chân đập hồ thủy lợi Yên Mỹ nên rất nguy hiểm khi mùa mưa đến. Yên Mỹ là xã thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, và mới được thành lập từ năm 2004. Do chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên đời sống kinh tế của người dân rất khó khăn, không thể xây dựng nâng cấp trường.

Sắp tới đây, Trường Tiểu học Yên Mỹ (khu B) sẽ được xây dựng mới hoàn toàn theo tiêu chuẩn quốc gia tại một khu vực mới an toàn hơn. Với thiết kế 2 tầng và 6 phòng học khang trang, khu lớp học mới đảm bảo đầy đủ tiện nghi học tập cho khoảng 200 em học sinh địa phương. Ngoài ra, đây cũng sẽ là nơi phòng tránh bão an toàn cho khoảng 300 người dân địa phương khi có thiên tai. Dự kiến, công trình sẽ được xây dựng trong 6 tháng và khánh thành vào đầu năm học 2015 - 2016.

 Ông Lâm Hải Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc ACE Life tại Việt Nam cho biết: “Mang lại nền giáo dục tốt cho thế hệ tương lai là điều cần phải làm và việc xây dựng những ngôi trường chất lượng là bước đầu tiên trên hành trình đó. Vì vậy, bằng sự phối hợp giữa ACE Life và ACE Foundation – International, chúng tôi cam kết sẽ tạo nên những giá trị lâu dài cho cộng đồng dân cư Yên Mỹ. Đây là ngôi trường thứ sáu chúng tôi xây dựng và chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình xây dựng những ngôi trường khác như minh chứng cho sự đầu tư của ACE Life vào tương lai của xã hội và cộng đồng”.

Trước đó, ACE Life cũng đã tài trợ xây mới 5 ngôi trường trong 5 năm gần đây, bao gồm: trường Tiểu học Xuân Lâm (Phú Yên), trường Tiểu học số 1 Triệu Độ (Quảng Trị), trường Tiểu học Cát Chánh (Bình Định), trường Tiểu học số 2 Quảng Thành (Thừa Thiên Huế) và trường Tiểu học số 2 Vĩnh Thành (Nghệ An) thông qua Quỹ “Cùng bạn Vượt sóng” – một quỹ thiện nguyện được ACE Life thành lập từ năm 2005. Không chỉ tài trợ xây trường cho các địa phương khó khăn, Quỹ này còn trao tặng hơn 1.200 suất học bổng cho các sinh viên nghèo vượt khó. Tính đến thời điểm hiện tại, Quỹ đã đóng góp gần 15 tỷ đồng (gần 700.000 đô-la Mỹ) trong việc xây dựng các trường lớp mới và trao học bổng.

Đọc thêm