Cư dân Carina kêu cứu vì bị cắt tiền hỗ trợ

(PLO) - Công ty Hùng Thanh lại đột ngột ra Thông báo số 203/TB-NSHC dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân chung cư Carina và chấm dứt việc hỗ trợ chi trả tiền chỗ ở cho cư dân kể từ ngày 10/8/2018 khiến cư dân khốn đốn vì chưa có chỗ ở. 
Cư dân Carina đang ký đơn kêu cứu vì bị cắt tiền hỗ trợ
Cư dân Carina đang ký đơn kêu cứu vì bị cắt tiền hỗ trợ

Chủ đầu tư dừng hỗ trợ, cư dân Carina bế tắc

Sau khi thảm họa xảy 23/ 03 /2018 tại chung cư Carina, Chủ đầu tư là Công ty Hùng Thanh đã ra Thông báo số 27 với cam kết sẽ trả chi phí hỗ trợ chỗ ở cho cư dân Carina 300.000 đồng/ngày/hộ gia đình. Mới đây, Công ty Hùng Thanh lại đột ngột ra Thông báo số 203/TB-NSHC về việc dừng hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân chung cư Carina chấm dứt việc hỗ trợ chi trả tiền chỗ ở cho cư dân kể từ ngày 10/8/2018.

Trước tình trạng này, Cư dân Carina đã gửi đơn kêu cứu lên lãnh đạo TPHCM cho rằng việc dừng hỗ trợ chi phí khiến họ lâm vào tình cảnh khó khăn.

Trong đơn kêu cứu, cư dân của chung cư Carina cho biết: "Cư dân Carina chúng tôi vốn là nạn nhân đang gánh chịu tổn thất vật chất, tinh thần nặng nề do sự thiếu trách nhiệm, làm ăn tắc trách của Chủ đầu tư, Công ty Hùng Thanh nay lại tiếp tục bị chính Chủ đầu tư bỏ rơi lần nữa thông qua bản Thông Báo đầy lạnh lùng, vô cảm.

Khó khăn chồng chất khó khăn, thật sự đến lúc này đây nếu Chủ đầu tư không tiếp tục hỗ trợ chi phí chỗ ở, cư dân Chúng tôi sẽ không có đủ khả năng tài chính để trả tiền thuê nhà cho đến khi được về lại chung cư Carina, mà thật sự cũng chưa biết lúc nào có thể đủ điều kiện an toàn để ở. Bên cạnh đó, cư dân chúng tôi còn có người phải vay tiền ngân hàng khi mua căn hộ, nay tiền vay gốc và lãi phải trả hàng tháng mà còn gánh thêm tiền thuê nhà nữa thì đúng là khó khăn, bế tắc.

Vì vậy, cư dân Carina chúng tôi khẩn thiết gửi đơn này kính đề nghị Quý lãnh đạo cơ quan nhà nước các cấp quan tâm hỗ trợ giúp cư dân Carina chúng tôi sớm được quay trở về sống an toàn trong căn nhà của mình. Trong lúc Chung cư Carina chưa đảm bảo điều kiện cho Cư dân chúng tôi về ở thì đề nghị Chủ đầu tư và thành viên góp vốn của Công ty Hùng Thanh phải tiếp tục việc hỗ trợ chi phí chỗ ở như đã cam kết trước đó".

Thông báo ngừng hỗ trợ tài chính khiến cư dân lo âu
Thông báo ngừng hỗ trợ tài chính khiến cư dân lo âu

Ngừng hỗ trợ vì gánh nặng tài chính quá lớn

Theo thông báo số Thông báo số 203/TB-NSHC của công ty Hùng Thanh cho biết là số tiền sửa chữa, khắc phục hậu quả, thăm hỏi nạn nhân, hỗ trợ thuê nhà, đền bù xe bị hỏng, cháy đã lên đến 69 tỷ đồng.

“Chúng tôi đã nhiều lần họp bàn, kêu gọi với đơn vị quản lý chung cư Carina là Công ty CP dịch vụ địa ốc Sài Gòn ( SEJCO) tham gia phối hợp và chia sẽ cũng như hỗ trợ tài chính nhưng không nhận được bất cứ sự hợp tác nào. Trong khi đó, các căn cứ quy định pháp luật, các hợp đồng thỏa thuận pháp lý đã có giữa công ty Hùng Thanh và SEJCO thì có cơ sở xác định SEJCO cùng công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Gia Khang, đợn vị do SEJCO thuê để bảo vệ tòa nhà đều có trách nhiệm với hậu quả vụ cháy",Thông báo viết.

Ông Trần Quang Hải, giám đốc công ty Hùng Thanh cho biết thêm: "Thái độ bàng quan của SEJCO cùng công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Gia Khang khiến chúng tôi lâm vào gánh nặng tài chính rất lớn nên chúng tôi phải dừng hỗ trợ 300 ngàn đồng/ngày/hộ từ ngày 10/8/2018 để tập trung sửa chữa tòa nhà đưa cư dân về sinh sống”.

Sự việc xảy ra đã gần 05 tháng nhưng cho tới bây giờ Chủ đầu tư vẫn chưa hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục sự cố và chưa cho cư dân Carina biết được chính xác ngày nào được quay trở về nhà để ổn định cuộc sống.

Đọc thêm