Lộ diện người “điều hành” trường gà lớn nhất Kon Tum

(PLO) - Một trường đá gà độ với số tiền ăn, thua hàng trăm triệu đồng mỗi ngày đang dần được phơi bày ra ánh sáng. Sau khoảng 2 tháng vào cuộc điều tra, những kẻ “điều hành” trường gà lớn nhất tỉnh Kon Tum cũng đã được PV Báo PLVN đưa vào “danh sách đen”.
Lộ diện người “điều hành” trường gà lớn nhất Kon Tum

Trong các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, hàng trăm con bạc khắp tỉnh Kon Tum đổ về để tham gia sát phạt với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng giữa thanh thiên bạch nhật nhưng không hiểu vì sao suốt nhiều năm trời, trường gà được nhận định lớn nhất tỉnh Kon Tum vẫn ung dung tồn tại.

Nhiều con bạc là “khách Vip” của trường gà cho biết, để hợp thức hóa, trường gà đã “bắt tay” với một số cán bộ để xin đá gà theo kiểu dân gian. Tuy nhiên, trên thực tế, trường gà lại tổ chức đá gà, thu hút hàng trăm con bạc ở khắp các huyện đổ về để sát phạt với số tiền rất lớn. Các con bạc khẳng định, riêng ngày chủ nhật mỗi tuần, số tiền các con bạc tham gia sát phạt lên đến gần 1 tỉ đồng và chủ trường gà cũng cắt lai được khoảng 30 triệu đồng.

Sau 2 tháng bí mật thâm nhập vào trường gà để điều tra về hành vi tổ chức đá gà độ với số tiền sát phạt lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi ngày. Những kẻ “điều hành” trường gà đã được PV Báo PLVN đưa vào “danh sách đen”.

Câu lạc bộ đá gà huyện Đăk Tô với cái mác “đá gà dân gian” nhưng thực chất là một “trường gà sát phạt” và được giới đá gà nhận định là lớn nhất tỉnh Kon Tum do một đối tượng tên Sơn làm chủ. Tuy nhiên, để “điều hành” được một trường gà rộng khoảng 300m2, ngoài Sơn còn có nhiều đối tượng khác.

Vòng ngoài, một người đàn ông đứng tuổi với nhiệm vụ canh giữ xe và một người phụ nữ bán nước cho các con bạc tham gia sát phạt. Tuy nhiên, 2 người này còn có nhiệm vụ “cảnh giới” người lạ xâm nhập vào trường gà.

Tiếp đến, một đối tượng tên Thảo với thân hình cao ráo, trên tay được xăm nhiều hình ngoằn ngoèo có nhiệm vụ phát thẻ cho các con bạc đổ về trường gà. Riêng ngày thứ bảy (thời điểm PV có mặt), số thẻ mà Thảo phát ra cho các con bạc là gần 100 thẻ.

Bên dưới hồ đá, Thuận “mập” và 2 đối tượng khác có nhiệm vụ điều hành trận đấu và ghi cược cho các con bạc sát phạt nhau. Khi con bạc này đặt cược và con bạc kia nhận kèo thì Thuận “mập” nhanh tay lấy phiếu ghi số tiền đặt cược, mã số thẻ của từng người và sau đó đưa phiếu cho 2 người giữ, nhưng cùi phiếu sẽ được chủ trường gà giữ lại để khi kết thúc trận đấu sẽ tính tiền của những người thắng -thua. Bên cạnh những cái tên như: Sơn, Thảo, Thuận “mập”, còn có cả K. K là người được giao bấm chuông cho mỗi hồ đá. Tuy nhiên, K vẫn thường xuyên đặt cược với các con bạc khác.

PV đã nhiều ngày bí mật theo dõi quy trình hoạt động, những cái tên như: Sơn, Thảo, Thuận “mập” được chúng tôi đưa vào “danh sách đen” đều có mặt tại trường đá này để “điều hành” các trận đấu và ghi cược cho các con bạc.

Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, ông Nguyễn Đức Tuy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum cho biết: “Vừa nắm được thông tin qua bài báo và cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng huyện Đăk Tô vào cuộc điều tra, làm rõ”.

Báo PLVN sẽ tiếp tục điều tra vụ việc! 

Đọc thêm