Ghi nhận những nỗ lực gần đây của chính phủ Việt Nam nhằm hợp lý hóa hệ thống thị thực của mình, EuroCham Việt Nam đánh giá cao việc gia hạn hiệu lực của thị thực điện tử lên thời hạn 90 ngày, cho phép xuất nhập cảnh nhiều lần kể từ ngày 15/8.
Hiện nay, danh sách miễn thị thực của Việt Nam bao gồm 7 nước thành viên EU là Đức, Pháp, Italia, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Thụy Điển và Phần Lan. Với mục tiêu thúc đẩy các cơ hội thương mại và đầu tư, EuroCham Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng danh sách miễn thị thực bao gồm tất cả 27 quốc gia là thành viên của Liên minh châu Âu.
"Việc miễn thị thực mở rộng này nhằm tận dụng hết tiềm năng to lớn của mối quan hệ kinh tế EU-Việt Nam và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa 2 bên. Bên cạnh đó, mang lại một lượng lớn khách từ thị trường EU với hơn 500 triệu dân. Bằng việc gỡ bỏ rào cản cho khách quốc tế - những người có nhu cầu chi tiêu cao khi đến thăm Việt Nam, chúng tôi chắc chắn sẽ mở ra những cơ hội tuyệt vời cho ngành du lịch Việt Nam sau những năm khó khăn vừa qua", ông Gabor Fluit, Chủ tịch EuroCham Việt Nam nói.
Dẫn Báo cáo mới nhất của Google Destination Insight, EuroCham Việt Nam khẳng định tiềm năng của Việt Nam - một địa điểm du lịch được săn đón. Cụ thể, Việt Nam nằm trong top 7 điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất, Việt Nam là lựa chọn ưa thích của du khách toàn cầu.
Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất của Đông Nam Á lọt vào top 20, điều này cho thấy sức hấp dẫn và sự nổi tiếng của Việt Nam.
Bên cạnh đó, Việt Nam còn là điểm đến của đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) mới nhất do EuroCham công bố và Decision Lab thực hiện đã làm sáng tỏ sức hấp dẫn lâu dài của Việt Nam, bất chấp những thách thức hiện nay.
Gần một nửa số người được hỏi (48%) bày tỏ sự lạc quan về sự gia tăng vốn FDI của công ty họ tại Việt Nam trong quý sắp tới. Hơn nữa, Việt Nam duy trì vị trí trong top 5 điểm đến đầu tư hàng đầu của hơn 1/3 số doanh nghiệp, càng khẳng định thêm sức hấp dẫn bền vững và danh tiếng của Việt Nam…
Đại diện EuroCham Việt Nam đánh giá, với số lượng du khách lớn, thời gian lưu trú kéo dài, cũng như sức mua đáng kể khiến nhóm khách du lịch châu Âu thực sự là nhóm khách hàng tiềm năng. Khách du lịch châu Âu có xu hướng ở lại lâu hơn, thường từ hai tuần trở lên và chính khoảng thời gian này cho phép họ đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam và khám phá thêm về các triển vọng kinh doanh trong thời gian đó.