Clip nam sinh lên bục giảng... tát cô giáo xảy ra từ tháng 5/2020

(PLVN) - Xác minh của cơ quan chức năng cho biết sự việc gây sốc trên xảy ra vào tháng 5/2020 trong tiết học toán lớp 8.
Clip học sinh tát giáo viên gây phẫn nộ trên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip).
Clip học sinh tát giáo viên gây phẫn nộ trên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip).

Liên quan đến clip nam sinh tát cô giáo trên bục giảng lan truyền trên mạng xã hội được cơ quan chức năng xác minh là có thật, xảy ra tại cơ sở giáo dục thuộc quận Ba Đình (Hà Nội).

Theo Người lao động, sự việc xảy ra trong tình huống giáo viên thu tai nghe của học sinh, em này sau đó đã có phản ứng tiêu cực, đi lên bàn giáo viên đòi lại và tát cô giáo trong sự ngỡ ngàng của nhiều người.

Học sinh trong clip học lớp 8. Cô giáo đã báo cáo lãnh đạo nhà trường. Cơ sở giáo dục này thành lập hội đồng kỷ luật xem xét sự việc và đề xuất cho lãnh đạo cơ sở giáo dục ra quyết định kỷ luật đuổi học 1 năm đối với học sinh vi phạm. Đồng thời, nhà trường yêu cầu học sinh quay clip đưa lên mạng xóa clip. Học sinh này hiện cũng đã tự bỏ học, Tuổi trẻ đưa tin.

Việc này tưởng đã khép lại nhưng bất ngờ lại được đưa lên mạng từ một Facebook có tên Trần Tiger.

Ông Bùi Văn Linh, Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV (Bộ GD&ĐT), cho biết, khi thông tin được lan truyền, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc xác minh. Kết quả xác minh dự kiến sẽ báo cáo chính thức với lãnh đạo Sở GD&ĐT và Bộ GD&ĐT trong ngày 19/2.

Trước đó, chiều 17/2, cộng đồng mạng xôn xao liên tục lan truyền clip ghi lại hình ảnh một nam sinh tát cô giáo giữa lớp học.

Trong đoạn clip, nam sinh ngồi cuối lớp buông lời chửi rủa giáo viên. Sau đó, nam thanh niên đứng dậy bước lên bục giảng mặc bạn bè can ngăn "thôi, thôi". Khi đến bục giảng, nam sinh cầm lấy chiếc điện thoại đang để trên bàn, quay sang tát cô giáo rồi quay lưng đi thẳng về chỗ ngồi. Sự việc xảy ra chớp nhoáng, cô giáo không kịp phản ứng gì trong khi cả lớp ồ lên ngỡ ngàng.

Tối 18/2, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết ngay khi nắm được thông tin, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các Sở GD&ĐT rà soát, kiểm tra tại các đơn vị trường học trên địa bàn. Đồng thời, đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng vào cuộc xác minh tính xác thực của nội dung clip này.

"Nếu nội dung clip trên được xác minh là có thật, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo Sở GD&ĐT, nhà trường liên quan tiến hành xử lý nghiêm khắc học sinh theo quy định hiện hành của ngành giáo dục và quy chế của cơ sở giáo dục"- đại diện Bộ GD&ĐT cho biết.

Đọc thêm