Đề tiếng Anh chỉ dễ với thí sinh thành phố?

(PLO) - Môn thi ngoại ngữ được Bộ Giáo dục và Đào tạo xếp vào ngày đầu tiên sau môn Toán đã khiến không ít sĩ tử và phụ huynh ở vùng nông thôn, miền núi cảm thấy mệt mỏi và thiếu tự tin vào khả năng đỗ đạt của các sĩ tử.
Đề tiếng Anh chỉ dễ với thí sinh thành phố?

Vài giờ sau khi thi xong môn Ngoại Ngữ, các trang thông trên mạng đã đăng tải đáp án môn thi của các thầy cô Trường Đại học Sư phạm khiến không ít thí sinh tại các điểm thi ở tỉnh Hà Nam thấy "sốc". Các em này cho biết, phần viết một đoạn văn hầu như tất cả thí sinh trong phòng thi đều bỏ trắng.

Nguyễn Thị Anh, học sinh giỏi của trường THPT C Phủ Lý chia sẻ: “Em thật ngờ khi so kết quả bài thi của mình với đáp án ác thầy cô Đại học Sư phạm đưa ra - em chỉ được 4,25 điểm. Đề thi năm nay khó nhất là phần viết vì vốn từ vựng em chẳng có nhiều. Em không dám nói với ba mẹ vì tiếng Anh là môn sở trường của em mà em chỉ được từng này điểm, sợ mọi người sẽ lo lắng”.

Trần Thị Nhung, trường THPT Lý Nhân cũng cho biết: “Em chỉ làm được 15 -16 câu trắc nghiệm còn lại "khoanh bừa" vì em không có kiến thức nhiều về môn tiếng Anh. Phần điền từ và viết đoạn văn thì em bỏ trắng”. 

Nỗi hoang mang, sự mệt mỏi bởi lo kết quả môn Ngoại Ngữ của con em mình chỉ có thể qua điểm liệt cũng lộ rõ trên khuôn mặt nhiều phụ huynh tại các điểm thi ở Hà Nam. 

Anh Trần Duy Huynh, phụ huynh một thí sinh ở huyện Bình Lục thở dài: “Tôi đang lo không biết con mình có qua được kỳ thi không nhưng chỉ biết động viên để con thi tốt những môn còn lại”.

Hình ảnh phụ huynh mệt mỏi chờ con thi tại Hà Nam:

 

Đọc thêm