Dự kiến thời gian thi tốt nghiệp THPT đợt 2

(PLVN) - Bộ GD&ĐT dự kiến tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 trong 3 ngày từ 29 đến 31/8.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Đợt thi này được tổ chức tại 27 Hội đồng thi (của 27 tỉnh/thành) cho 26.014 thí sinh. Đây là những thí sinh trong diện F1,F2, thí sinh ở những địa bàn đã phải cách ly do dịch Covid-19 nên không thể dự thi đợt 1.  

Trong đó, Đà Nẵng có số lượng thí sinh tham dự đông nhất là 10.807; Quảng Nam có 9.103 thí sinh; 5.396 thí sinh ở Đắk Lắk.

Một số tỉnh như Sơn La, Nam Định, Hải Phòng, Kom Tum, Bà Rịa - Vũng Tàu, mỗi Hội đồng thi có 1 thí sinh tham dự.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, trong tuần tới, Bộ GD&ĐT sẽ họp bàn với lãnh đạo ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT ở các địa phương nêu trên trước khi đưa ra quyết định chính thức.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Hội đồng thi chủ động xây dựng phương án cho thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 (nếu có) trong các ngày thi. Các Hội đồng thi có số lượng thí sinh ít, có thể tổ chức Hội đồng thi độc lập như đợt 1 hoặc phối hợp với các Hội đồng thi khác để tổ chức thi cho thí sinh. 

Dự kiến vào ngày 11/9, Bộ sẽ công bố kết quả thi.Việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh hoàn thành chậm nhất vào ngày 20/9.

Trước đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 đã diễn từ ngày 8/8 đến 10/8. Các địa phương đang gấp rút hoàn tất việc chấm thi đối với các bài thi trong đợt 1. Theo kế hoạch ngày 27/8 sẽ công bố điểm thi sẽ được công bố.

Đọc thêm