Một sinh viên nhiễm COVID-19, Đại học FPT phong tỏa cơ sở tại Hòa Lạc

Trường đã gửi thông báo khẩn cấp, yêu cầu các sinh viên, học sinh, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới Trường Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc từ ngày 25/1 tự cách ly tại chỗ.
Tòa nhà hiệu bộ của Đại học FPT cơ sở Láng-Hòa Lạc. (Ảnh: FPT.edu)
Tòa nhà hiệu bộ của Đại học FPT cơ sở Láng-Hòa Lạc. (Ảnh: FPT.edu)

Chiều nay, Sở Y tế Hà Nội đã thông tin về một trường hợp bệnh nhân COVID-19 mới là N.H.L., sinh viên Khoa Kỹ thuật phần mềm, Trường Đại học FPT.

Chia sẻ với báo VietnamPlus, Đại học FPT cho hay sinh viên trên học tại cơ sở Hòa Lạc. Để đảm bảo công tác an toàn phòng dịch, khoanh vùng và dập dịch hiệu quả, với tinh thần cao nhất cùng quốc gia chung tay chống dịch, ngay khi nhận được thông tin nhà trường đã thực hiện cùng lúc nhiều giải pháp.

Cụ thể, Trường đã gửi thông báo khẩn cấp, yêu cầu các sinh viên, học sinh, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới Trường Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc từ ngày 25/1 tự cách ly tại chỗ đồng thời ngưng tất cả các lịch trình di chuyển trong lúc chờ danh sách F1, F2 từ cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, Trường nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng để truy vết các đối tượng thuộc diện F1, F2.

Đại học FPT cũng lập tức thực hiện phong toả cơ sở Trường Đại học FPT và Trường Trung học phổ thông FPT tại Hoà Lạc.

Nhà trường yêu cầu các đối tượng là sinh viên, học sinh, cán bộ, giảng viên, các bộ phận dịch vụ và những cá nhân đã tới Trường Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc từ ngày 25/1 ngay lập tức thực hiện cài và bật ứng dụng Bluezone trên thiết bị di động cá nhân.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân N.H.L. về Hải Dương dự đám cưới anh trai vào ngày 23 và 24/1. Từ ngày 25 đến 29/1, bệnh nhân lên Hà Nội đi học bình thường tại Trường Đại học FPT cơ sở Láng-Hòa Lạc. Bệnh nhân ở cùng bố mẹ tại chung cư 32 phố Duy Tân, Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đọc thêm