Ngày đầu trẻ mầm non TP HCM đi học lại, nhiều phụ huynh đôn đáo tìm trường mới

(PLVN) - Hôm nay, 18/5, nhiều trường mầm non tại TP HCM đón học sinh đi học trở lại. Tuy nhiên, nhiều bé vẫn chưa thể đến trường, trong khi phụ huynh chạy đôn chạy đáo vì trường học đã giải thể.
Ngày đầu trẻ mầm non TP HCM đi học lại, nhiều phụ huynh đôn đáo tìm trường mới

Trong ngày đầu tiên học sinh khối lá đi học trở lại, giáo viên ở mỗi lớp sẽ chủ động xây dựng kế hoạch sinh hoạt với nhiều hoạt động vui chơi, trong đó tập trung nhiều vào các trò chơi vận động nhằm tạo tâm lý thoải mái, giúp học sinh tăng cường vận động, gia tăng sức đề kháng.

Mối liên hệ giữa phụ huynh và học sinh cũng được duy trì chặt chẽ liên tục trong quá trình trẻ đi học. TP HCM cũng đã ra thông báo, thời điểm hiện tại tạm thời chưa thể cho trẻ ăn sáng tại trường. Đồng thời, trẻ được tăng cường uống nước mát, trái cây. Các thực đơn dinh dưỡng cũng đã được xây dựng phục vụ các bé. 

Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục, tùy theo điều kiện thực tế, xây dựng phương án đón trẻ phù hợp và trả trẻ lệch giờ, tạo điều kiện cho phụ huynh đón trẻ sớm khi có nhu cầu. Tránh tập trung trẻ toàn trường vào cùng một thời điểm ở cổng, sân trường, khu vực rửa tay…; tổ chức tập thể dục sáng cho trẻ trong phạm vi nhóm, lớp; hạn chế tiếp xúc trẻ giữa các nhóm, lớp với nhau. Giáo viên lựa chọn nội dung giáo dục cần thiết phù hợp với thời gian còn lại của năm học giúp trẻ đạt mục tiêu, kết quả mong đợi cuối độ tuổi theo Chương trình giáo dục mầm non.

 

Theo kế hoạch của UBND TP HCM, học sinh khối lá (5 tuổi) bắt đầu đi học lại từ hôm nay, 2 khối mầm (3 tuổi) và chồi (4 tuổi) sẽ đi học từ đầu tuần sau (25/5); riêng các lớp nhà trẻ đón học sinh từ ngày 1/6. Trước đó, các trường đã tất bật công tác chuẩn bị sao cho đảm bảo an toàn về mặt y tế cho các em. Các trường đều trang bị đầy đủ những dụng cụ y tế cần thiết để phục vụ công tác phòng chống dịch. 

Sở GD-ĐT TP HCM cho biết, thành phố có 51 trường mầm non tư thục bị giải thể vì COVID-19. Chính vì thế, trong ngày đi học trở lại, nhiều bé vẫn chưa thể đến trường và phụ huynh lo lắng chạy đôn chạy đáo tìm trường cho con. 

Theo báo cáo đánh giá tác động của dịch bệnh COVID-19 đối với ngành giáo dục TP HCM mà Sở GD-ĐT gửi UBND TP HCM, có tới 879 cơ sở giáo dục mầm non với hơn 23.464 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên bị ảnh hưởng về lương, bảo hiểm theo quy định. 80% giáo viên bị ảnh hưởng việc làm, đặc biệt là đội ngũ giáo viên làm việc tại cơ sở mầm non ngoài công lập.

Phòng giáo dục các quận, huyện trên địa bàn TP đã có phương án hướng dẫn để các phụ huynh có thể chuyển trường cho con ở địa điểm thích hợp nhằm đảm bảo trẻ nhanh chóng được nhập học, đến trường.

Đọc thêm