Ngày mai, thêm 4 tỉnh cho học sinh trở lại trường

(PLVN) - Yên Bái, Gia Lai, Hải Dương, Hải Phòng là những tỉnh quyết định cho học sinh trở lại trường vào ngày 23/4.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản hỏa tốc về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học do dịch Covid-19. Theo đó, học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại từ ngày 23/4, các khối còn lại đi học trở lại từ ngày 27/4.

UBND TP Hải Phòng giao Sở GD&ĐT chỉ đạo các nhà trường, cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và của Bộ GD&ĐT. Ngoài ra, TP Hải Phòng yêu cầu 100% học sinh đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định khi học sinh tới trường; bố trí lịch học 1 buổi/ngày...

Cũng cho học sinh lớp 9 và lớp 12 đi học trở lại vào ngày 23/4 là thông báo của UBND tỉnh Gia Lai.  Sở GD&ĐT tỉnh này đã chỉ đạo thông báo đến các trường học thực hiện công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh trở lại sau thời gian nghỉ học; tiến hành thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành y tế. 

Với các học sinh, học viên và sinh viên còn lại của các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

Bắt đầu từ ngày 23/4, toàn bộ học sinh khối lớp 9, lớp 12 của các trường THCS, THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên (TTGDTX), các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- GDTX, các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái sẽ đi học trở lại.

Trong quá trình học sinh trở lại trường học, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái được yêu cầu phối hợp với Sở Y tế xây dựng các phương án, hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong tỉnh về chương trình và công tác tổ chức dạy học đảm bảo an toàn, đúng quy định về phòng, chống dịch. 

Còn học sinh lớp 9, lớp 12 các trường THPT, TTGDTX; học sinh, học viên, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỉnh Hải Dương đi học trở lại từ ngày 23/4. Học sinh các lớp còn lại của trường THCS, THPT, TTGDTX đi học trở lại từ ngày 27/4. Riêng trẻ em mầm non, học sinh Tiểu học trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương đi học từ ngày 04/5.

Trước đó, học sinh lớp 9 và lớp 12 tỉnh Thái Bình, Cà Mau đã trở lại trường vào ngày 20/4. Còn học sinh THCS, THPT tỉnh Thanh Hóa đi học lại ngày 21/4. 

Đọc thêm