Tạm đình chỉ cô giáo dùng thước nhựa đánh bầm tay học sinh

(PLVN) - Sau khi xem xét bản tường trình của cô Nh, trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu (tỉnh Nam Định) đã thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học với giáo viên này.

Học sinh lớp 4 bị cô giáo đánh bầm tay.

Học sinh lớp 4 bị cô giáo đánh bầm tay.

Phòng GD&ĐT TP Nam Định vừa có báo cáo gửi UBND TP và Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định về vụ việc cô Phạm Thị Hồng Nh (giáo viên lớp trường Tiểu học Hồ Tùng Mậu) dùng thước nhựa đánh bầm tay học sinh.

Theo tường trình của cô Nh, vào lúc 9h sáng ngày 29/5, trong tiết Tập làm văn, cô Nh kiểm tra bài và thấy em H.M.T chưa hoàn thành bài cô giao. 

Việc em T thiếu bài đã được cô Nh nhắc nhở vài lần nhưng em vẫn chưa khắc phục. Ngoài ra, theo nữ giáo viên trong lớp, em T vẫn chưa thực sự chú ý nghe giảng, viết bài chậm.

"Do thời gian nghỉ dịch dài, việc học tập bị gián đoạn nên khi học sinh đi học trở lại tôi rất mong muốn rèn học sinh ổn định nề nếp học tập như trước. Khi thấy em T thiếu bài, tôi đã nhắc nhở em. Trong tiết học, em không tập trung viết bài nên trong lúc mất bình tĩnh, tôi đã dùng thước nhựa đánh vào phần bắp tay của em có để lại vết đỏ", cô Nh viết trong bản tường trình.

Lúc đó do học sinh không có biểu hiện kêu đau nên cô Nh và cả lớp vẫn tiếp tục tiết học. Khi về gia đình mới phát hiện và báo lại cho giáo viên cũng như ban giám hiệu nhà trường. Lúc này nữ giáo viên mới biết việc làm của mình đã để lại những vết thương trên tay học sinh.

Tối cùng ngày, cô Nh đã cùng ban giám hiệu và công đoàn nhà trường đến nhà gặp, xin lỗi em T và gia đình. Gia đình em T. về cơ bản thông cảm và thiện chí trước lời xin lỗi của nhà trường và cô giáo.

Cô Nh tự nhận là giáo viên trẻ mới ra trường được 2 năm nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp dẫn đến sự việc. Qua đó, bày tỏ mong muốn gia đình em T thông cảm, bỏ qua và cho mình cơ hội sửa sai.

Sau khi tìm hiểu sự việc và xem xét bản tường trình, kiểm điểm của cô Nh, nhà trường thống nhất tạm đình chỉ công tác giảng dạy đến hết năm học; bố trí phân công việc phù hợp để cô giáo có thời gian ổn định về mặt tinh thần và nhìn nhận lại lỗi sai để rút kinh nghiệm./.

TIN LIÊN QUAN
Cùng chuyên mục
Đọc thêm