Thông báo cho học sinh Bình Phước nghỉ đến ngày 14/3 là giả

(PLVN) - Công văn ở trạng thái “khẩn” lan truyền trên mạng xã hội về việc cho học sinh tỉnh Bình Phước nghỉ học đến ngày 14/3 được Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước khẳng định là giả mạo.

Tối 18/2, mạng xã hội lan truyền một văn bản số 374/SGDĐT-GDTrH do Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước Lý Thanh Tâm ký ban hành về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng chống Covid-19 đến hết ngày 14/3.

Nội dung công văn này còn “chỉ đạo” trong thời gian học sinh ở nhà học trực tuyến, Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh phối hợp với các tổ chức đoàn thể, phụ huynh, học sinh tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định; không tụ tập đông người.

Văn bản đăng tải trên mạng xã hội Facebook gây xôn xao cộng đồng mạng. Không ít người tin đó là văn bản thật và chia sẻ.

Trao đổi với báo chí, ông Lý Thanh Tâm - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước cho biết văn bản “khẩn” về việc "tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên trong các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT và các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19 đến hết ngày 14/3" là hoàn toàn giả mạo.

Công văn giả mạo với nhiều chi tiết "ngớ ngẩn".
Công văn giả mạo với nhiều chi tiết "ngớ ngẩn". 

"Công văn giả mạo có một số chi tiết "ngớ ngẩn", cụ thể công văn nêu: 'Thực hiện thông báo số 63/TB-UBND ngày 21/3/2021 của UBND tỉnh về việc treo cờ tổ quốc và nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021'… tuy nhiên lúc công văn 'ra đời' mới là ngày 18-2-2021… Mặt khác, phông chữ "lạ" so với văn bản 372/SGDDT-GDTr được ban hành ngày 15-2-2021. Ngoài ra công văn giả mạo bị sửa ngày tháng dựa theo các văn bản do sở ban hành trước đó nhưng thiếu 'chuyên nghiệp'", ông Tâm nói trả lời Tuổi Trẻ.

Theo Báo Bình Phước, lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, ngoài công văn cho học sinh nghỉ học đến 21/2 đã ban hành trước đó thì đến thời điểm này sở chưa ký ban hành thêm bất kỳ công văn nào khác về việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học thêm vì Covid-19.

Đọc thêm