Tin mới nhất vụ giáo viên tiếng Anh lăng mạ học viên tại Hà Nội

(PLO) - Đại điện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sáng nay, 7/5, phối hợp với Công an thành phố Hà Nội... tới làm việc tại nhà của nữ giáo viên Nguyễn Kim Tuyến, người bị phản ánh lăng mạ học viên Trung tâm MTS English. 
Lực lượng chức năng vào làm việc tại gia đình bà Tuyến.
Lực lượng chức năng vào làm việc tại gia đình bà Tuyến.

Liên quan đến sự việc giáo viên của Trung tâm MTS English (cơ sở Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) là Nguyễn Kim Tuyến mắng chửi học viên, ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của các cơ quan báo chí về sự việc, sáng nay, Sở phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận: Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm, xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Trước đó, ngày 6/5, đoàn kiểm tra liên ngành có mặt tại cơ sở tại tầng 4, 170 Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng có hợp đồng thuê nhà từ ngày 1/4/2018; mới hoàn thiện lắp đặt thiết bị; chưa có biển hiệu bên ngoài tòa nhà; quản lý khu nhà cho biết do chưa khai trương nên chỉ có một vài học sinh đến học.

Còn tại cơ sở ở tòa B, 197 Trần Phú, quận Hà Đông, cơ sở MST English thuê có 2 phòng học và khu vực lễ tân đã hoàn thiện thiết bị; bảo vệ tòa nhà thông tin có khoảng gần 10 học sinh theo học một số ngày trong tuần. Với cơ sở tại Green Stars 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, văn phòng được thuê tại khu vực kỹ thuật; đã hoàn thiện trang thiết bị.

Cảnh cãi nhau tay đôi giữa cô giáo tiếng Anh và học viên (Ảnh cắt từ Clip).
Cảnh cãi nhau tay đôi giữa cô giáo tiếng Anh và học viên (Ảnh cắt từ Clip).

Kết quả xác minh ban đầu khẳng định cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội theo quy định, vì vậy, hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng luật sư Chính Pháp, cho rằng, dù là dạy học Tiếng Anh hay dạy bất cứ môn học nào có liên quan tới văn hóa, tri thức thì trước tiên đòi hỏi người thầy phải “chuẩn”, phải có văn hóa, có tri thức và phải có Ý thức, tác phong giao tiếp phù hợp với chuẩn mực đạo đức của người thầy thì mới được phép hoạt động trong ngành giáo dục.

Luật sư Đặng Văn Cường đồng thời nhận định, trong trường hợp các học viên đã nộp tiền học cho trung tâm hoạt động “chui” này có yêu cầu đòi lại số tiền đã nộp thì Trung tâm này phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã nộp thu trái pháp luật của những học viên. Nếu Trung tâm này không trả lại tiền, học viên có quyền trình báo sự việc với cơ quan công an hoặc khởi kiện tới tòa án để được xem xét giải quyết theo quy định pháp luật.

Đọc thêm