Đường của Cienco 5 lún, phải cào bóc làm lại

(PLO) - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công thông trình giao thông Dương Viết Roãn sáng 23/6 xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết Bộ GTVT đang cân nhắc việc cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn đối với dự án này.
Tháng 5/2015, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Nam, Cienco5 tổ chức lễ khánh thành Dự án BOT QL1 đoạn Km987 - Km1027
Tháng 5/2015, Bộ GTVT, UBND tỉnh Quảng Nam, Cienco5 tổ chức lễ khánh thành Dự án BOT QL1 đoạn Km987 - Km1027

Sau 1 năm, 1 tháng khánh thành và đưa vào sử dụng, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Km987 - Km1027 thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, do Cienco 5 đầu tư theo hình thức BOT đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa.

Được biết, công trình có  tổng kinh phí xấp xỉ 1.626 tỷ đồng. Trong đó, vốn chủ sở hữu 236 tỷ đồng, vốn vay  1.390 tỷ đồng. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền, giám sát đối với dự án này là Ban quản lý dự án 5 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam). Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng; tốc độ thiết kế 80Km/h đối với đoạn ngoài đô thị; 60Km/h đối với đoạn qua đô thị.

“Trong một đợt đi kiểm tra trên tuyến mới đây, chúng tôi phát hiện thấy tình trạng hằn lún, tuy không nhiều nhưng Bộ vẫn chỉ đạo phải khẩn trương cào bóc hết những chỗ không đạt yêu cầu để làm lại”, ông Dương Viết Roãn - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cho hay.

Để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện giao thông trên tuyến và chất lượng của công trình, Bộ GTVT yêu cầu Ban quản lý dự án 5 chỉ đạo Cienco 5 khẩn trương thực hiện kiểm tra, rà soát, sửa chữa các đoạn mặt đường bị hằn lún vệt bánh xe có chiều sâu hằn lún > 2,5cm. Quy trình sửa chữa tuân thủ theo quy định của Bộ GTVT.

Đồng thời, Bộ này còn yêu cầu các đơn vị thường xuyên kiểm tra, theo dõi các đoạn bị hắn lún vệt bánh xe có chiều sâu hằn lún < 2,5cm và các dạng hư hỏng khác như nứt vỡ, bong bật…, tiến hành sửa chữa kịp thời các hư hỏng mặt đường bê tông nhựa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến.

Ban quản lý dự án 5 với vai trò là cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải chỉ đạo, giám sát tình hình sửa chữa, khắc phục của nhà đầu tư dự án; báo cáo Bộ GTVT bằng văn bản trước ngày 25/6/2016 về kết quả sửa chữa, khắc phục để Bộ GTVT xem xét việc cho phép nhà đầu tư tổ chức thu phí hoàn vốn cho dự án. 

Đọc thêm