Một quân nhân dùng ô tô biển giả đi trên phố

(PLO) - Một chiếc ôtô đã thản nhiên sử dụng biển giả, đăng kiểm giả để lưu thông trên đường nhằm "che" mắt lực lượng chức năng...
Một quân nhân dùng ô tô biển giả đi trên phố
Khoảng 9h10 ngày 21/8, Tổ công tác Đội CSGT số 1 do Thiếu tá Nguyễn Quang Lâm làm tổ trưởng tại khu vực chân cầu Long Biên phát hiện một xe ô tô có dấu hiệu nghi vấn nên đã kiểm tra.
Tại đây, chiếc xe BKS 24N – 1909 có dấu hiệu hàn nối chắp vá. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện tem đăng kiểm dán trên xe không đúng với quy chuẩn.
Lúc này, tổ công tác đã yêu cầu lái xe Vũ Tất Trung (hiện là quân nhân đang công tác tại Ban chỉ huy quân sự huyện Gia Lâm) xuất trình giấy tờ.
Lực lượng chức năng phát hiện toàn bộ giấy tờ chiếc xe từ đăng ký công chứng, cho đến sổ kiểm định đều được làm giả. Ngay cả giấy đăng ký thế chấp ngân hàng không ghi rõ họ tên, không chức danh, không ngày tháng thế chấp, không có thời hiệu… không có giá trị pháp lý vị phạm NĐ 163 – CP. Sổ kiểm định cũng được in giả sai cả màu sắc được quy định.
Lái xe Vũ Tất Trung cho biết mua chiếc xe này của một người tên Đỗ Ngọc Ước ở Phù Ninh, Sóc Sơn, Hà Nội. Vì không có tiền đăng ký kiểm định nên Trung đã 
gần khu vực cầu Thăng Long với giá 2 triệu đồng.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Đọc thêm